20/06/2012 09:08 GMT+7

"Nếu trận đấu chỉ 60 phút, Ý lấy trọn 9 điểm"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT - HLV trưởng đội tuyển futsal VN Sergio Gargelli là người Ý. Ông đã có những nhận xét khá thú vị về đội bóng quê hương đang thi đấu tại Euro 2012 và về giải đấu này.

TT - HLV trưởng đội tuyển futsal VN Sergio Gargelli là người Ý. Ông đã có những nhận xét khá thú vị về đội bóng quê hương đang thi đấu tại Euro 2012 và về giải đấu này.

Ông nói: “Trước khi trận Ý - CH Ireland diễn ra, tôi đã không tin Ý vào tứ kết. Bởi viễn cảnh Tây Ban Nha và Croatia hòa nhau 2-2 để loại Ý là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đó cũng là lý do tôi không muốn thức xem trận đấu giữa Ý và Ireland vì cảm giác bị lệ thuộc vào kết quả của người khác rất khó chịu”.

* Ông đánh giá thế nào về lối chơi của đội tuyển Ý tại Euro 2012?

- Chiến thuật thì tôi không bàn. Tôi chỉ muốn nói về vấn đề thể lực. Tôi thấy các cầu thủ Ý chỉ đủ sức chơi tốt trong khoảng 60 phút đầu, sau đó thì thể lực bắt đầu suy giảm. Điều này đã ảnh hưởng đến cách chơi của họ, bởi không có thể lực thì không thể điều khiển thế trận như mình mong muốn. Chẳng hạn như trong hai trận mở màn với Tây Ban Nha và Croatia, tuyến giữa của Ý chơi rất tốt. Nhưng khi các tiền vệ thấm mệt, họ thường lùi lại phía sau, dẫn đến tuyến giữa và hàng công có khoảng cách quá xa nên không tạo ra cơ hội ghi bàn được. Nếu một trận đấu kết thúc sau 60 phút thì tuyển Ý có lẽ đã lấy trọn 9 điểm sau ba trận vòng bảng rồi (cười).

* Theo ông, tại sao các tuyển thủ Ý có thể lực kém?

- Tôi nghĩ có hai nguyên nhân. Thứ nhất, các cầu thủ Ý thi đấu rất nhiều cho CLB, khoảng 60 trận trong mùa giải vừa qua, dẫn đến quá tải. Thứ hai, lối chơi của đội tuyển Ý là kiểm soát bóng nhiều nên cần phải di chuyển liên tục, do vậy thể lực vốn đã không tốt lại càng bị ảnh hưởng hơn.

* Vậy tuyển Ý sẽ cải thiện điều đó như thế nào?

- Tính đến trận tứ kết sắp tới chỉ còn chưa đầy một tuần, rất khó để có thể cải thiện thể lực cho các cầu thủ nếu như giai đoạn trước giải tuyển Ý không được chuẩn bị tốt. Tuy nhiên, tôi nghĩ HLV Prandelli sẽ biết cách làm đội bóng mạnh hơn lên.

* Ông có hài lòng với hàng tấn công của tuyển Ý?

- Nếu tôi là HLV trưởng đội tuyển Ý thì Balotelli sẽ không được đá ở đội hình chính thức. Không đưa Balotelli vào sân không phải anh ta không có tài, mà vì tôi không thể mạo hiểm với 10 người còn lại, khi Balotelli không biết kiểm soát hành vi của mình và dễ bị đuổi khỏi sân.

* Vậy ông có nghĩ Ý sẽ tiến xa?

- Có thể, nếu HLV Prandelli khắc phục được vấn đề hiện tại của đội bóng. Ý là một đội bóng mạnh và hoàn toàn có thể đánh bại bất kỳ đội bóng mạnh nào. Vấn đề là phải làm các cầu thủ cảm thấy tự tin lên.

* Ông đánh giá thế nào về chất lượng Euro 2012 tính đến thời điểm này?

- Hà Lan và Nga bị loại là một bất ngờ. Nhưng nó cũng cho thấy một điều là các đội bóng bị đánh giá yếu hơn dễ gây bất ngờ tại giải năm nay. Tôi thích đội tuyển Hi Lạp khi các cầu thủ chơi bóng rất đoàn kết dù tình hình kinh tế của đất nước không tốt. Còn về cá nhân, tôi rất ấn tượng với tiền vệ Alan Dzagoev của tuyển Nga. Cầu thủ trẻ này chơi cực kỳ bùng nổ và sáng tạo, thể lực thì tuyệt vời. Ba bàn thắng anh ghi được tại giải đã phần nào chứng minh điều đó. Chỉ tiếc là một con én thì không thể làm nên mùa xuân để giúp tuyển Nga đi tiếp.

* Ông dự đoán ai sẽ vô địch Euro 2012?

- Tôi đánh giá cao tuyển Đức khi các cầu thủ luôn duy trì được phong độ cao trong những trận vừa qua, lại được tổ chức tốt. Tây Ban Nha cũng là đội bóng mạnh nhưng khả năng ghi bàn lại phụ thuộc nhiều vào Torres. Khi Torres có phong độ không tốt thì thật khó để Tây Ban Nha đăng quang.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sergio Gargelli Euro 2012