04/10/2017 07:30 GMT+7

“Nếu không tự tin, tôi không chọn tuyển VN”

NGUYêN KHôI THựC HIệN
NGUYêN KHôI THựC HIệN

TT - Đó là phát biểu của tân HLV trưởng đội tuyển VN Park Hang Seo (Hàn Quốc) trong cuộc trả lời phỏng vấn của Tuổi Trẻ trước ngày sang VN ra mắt và bắt tay vào công việc mới.

HLV Park Hang Seo (thứ hai từ phải sang) và các quan chức VFF tại Hàn Quốc hôm 29-9. Ảnh: VFF

Nhà cầm quân 58 tuổi này nói: “Có thể không ít người hoài nghi về khả năng huấn luyện của tôi khi thành tích của các CLB Hàn Quốc mà tôi dẫn dắt sau này không tốt như lúc làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink và dẫn dắt tuyển U-23 Hàn Quốc. Nhưng nếu không tự tin về khả năng của mình, tôi sẽ không ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển VN với một môi trường mới hoàn toàn như thế. Là người có kinh nghiệm ở World Cup nhờ từng làm trợ lý số một cho HLV Guus Hiddink năm 2002, giờ đây tôi muốn đem những kinh nghiệm đó đến với đội tuyển VN”.

* Dư luận VN tỏ ra bất ngờ khi ông trở thành tân HLV trưởng đội tuyển VN. Ông và LĐBĐ VN (VFF) đã tiếp xúc, làm việc và ký hợp đồng với nhau trong trường hợp nào?

- Người đại diện của tôi gọi cho tôi và nói về việc đội tuyển VN đang cần một HLV trưởng. Tôi cảm thấy đây là thông tin thú vị vì trước đây tôi cũng mong muốn dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nào đó. Do đó, khi nhận được thông tin này, tôi quyết định đến VN nếu chúng tôi thương thảo thành công và đi đến việc ký hợp đồng.

Thật ra, tôi cũng cân nhắc kỹ lưỡng và suy nghĩ nhiều trong một tuần trước khi quyết định ký hợp đồng dẫn dắt tuyển VN tại Hàn Quốc hôm 29-9 vừa qua. Hợp đồng của tôi có thời hạn 2 năm. Theo kế hoạch, tôi sẽ tới Hà Nội vào ngày 10-10 tới để theo dõi trận VN - Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 và sau đó sẽ có buổi họp báo ra mắt chính thức. Trận ra mắt của tôi cùng tuyển VN có thể sẽ diễn ra ở trận gặp Afghanistan vào tháng 11.

* Nhận lời dẫn dắt đội tuyển VN khi mới gắn bó với CLB Changwon chưa được bao lâu, đâu là lý do khiến ông quyết định thay đổi?

- Tôi muốn thử thách mình. Tôi đã có nhiều thông tin về bóng đá VN hiện tại thông qua các phương tiện truyền thông. Đặc biệt là Xuân Trường - cầu thủ đang chơi cho đội tuyển VN và CLB Gangwon ở Giải vô địch Hàn Quốc. Ngoài ra, người đại diện của tôi cũng cung cấp cho tôi rất nhiều điều về tiềm năng của bóng đá VN. Chẳng hạn như bóng đá trẻ VN đang có nhiều tiến bộ, gần đây nhất là đội tuyển U-20 VN giành quyền vào VCK U-20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc. Vì thế, tôi quyết định chia tay CLB Changwon khi có cơ hội thực hiện giấc mơ dẫn dắt một đội tuyển quốc gia của mình.

* Trước ông, hai HLV người Hàn Quốc Choi Yoon Kyum (dẫn dắt CLB Hoàng Anh Gia Lai) và Cho Yoon Hwan (CLB Becamex Bình Dương) đều không thành công khi đến VN. Điều này có làm ông e ngại?

- Tuy không biết hai HLV đó đã làm việc thế nào trước đây nhưng tôi tôn trọng công việc của họ. Bản thân tôi khi nhận lời dẫn dắt đội tuyển VN, ngoài việc muốn trải nghiệm công việc mới ở nước ngoài, tôi cũng hướng đến việc phát triển danh tiếng của các HLV Hàn Quốc. Nếu một HLV Hàn Quốc có thể làm tốt công việc của mình ở nước ngoài, uy tín của bóng đá Hàn Quốc dĩ nhiên cũng được nâng cao hơn ở tầm thế giới.

* Trả lời báo chí Hàn Quốc, ông nói rằng mục tiêu của ông khi dẫn dắt đội tuyển VN là đưa bóng đá VN tham dự Olympic 2020. Liệu đây có phải là mục tiêu thực tế?

- Tôi muốn dẫn dắt đội tuyển VN thi đấu tốt ở mỗi giải đấu tham dự. Đó là nhiệm vụ của tôi. Tôi sẽ thảo luận nhiều với VFF cho từng mục tiêu rõ ràng và sau đó tôi sẽ làm hết sức mình để đạt được nó. Thực sự, tôi có sự mong chờ rất lớn khi dẫn dắt đội tuyển VN bởi hệ thống bóng đá trẻ VN đang phát triển rất tốt và đó là tín hiệu tốt cho tương lai.

“Là người có kinh nghiệm ở World Cup nhờ từng làm trợ lý số một cho HLV Guus Hiddink năm 2002, giờ đây tôi muốn đem những kinh nghiệm đó đến với đội tuyển VN

HLV Park Hang Seo

 
NGUYêN KHôI THựC HIệN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên