22/04/2009 15:31 GMT+7

Netbook đầu tiên có bàn di chuột LCD cảm ứng

T.DŨNG (Reghardware)
T.DŨNG (Reghardware)

TTO - Nhà sản xuất Sharp mới đây tung ra thị trường chiếc Netbook đầu tiên trên thế giới được trang bị bàn di chuột bằng màn hình LCD cảm ứng.

qOWGkxk2.jpgPhóng to
Mebius có hai màu xanh và trắng.

Có thể nói Mebius như được trang bị cùng một lúc hai màn hình hiển thị. Màn hình đóng vai trò như bàn di chuột là màn hình cảm ứng có kích thước 4-inch hỗ trợ khả năng nhận diện hình vẽ và chữ viết cũng như tác động đa chạm.

Màn hình “bàn di chuột” này còn có thể hiển thị thông tin khác nhau như biểu tượng các phím chức năng khác nhau, email hoặc nhật ký, hình vẽ vui … Các ứng dụng trên màn hình chính cũng có thể tận dụng được màn hình phụ bên dưới này để hiển thị thêm thông tin cần thiết.

Về đặc tính kỹ thuật, Mebius sử dụng chip Intel Atom 1.6Ghz N270, 1GB DDR2 có thể mở rộng lên tới 2GB, 160GB ổ đĩa cứng, màn hình chính 10-inch đạt độ phân giải tối đa 1024 x 600, chipset Intel 945GSE Express đồ họa tích hợp …

Ngoài ra chiếc netbook này còn được trang bị camera 1.3-megapixel, Bluetooth 2.1, kết nối mạng không dây 802.11b/g, và đầu đọc thẻ nhớ đa định dạng. Hệ thống có thể chạy Windows XP hoặc Vista Home Basic.

Mebius có hai màu xanh và trắng. Dự kiến sản phẩm sẽ sớm có mặt trên thị trường Nhật Bản với giá bán khoảng 814 USD.

Độc giả có thể xem video giới thiệu về chiếc netbook này tại đây.

T.DŨNG (Reghardware)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên