18/08/2016 08:30 GMT+7

​Nét đẹp lung linh trong mùa trăng hiện đại

KD
KD

Vẫn là vầng trăng rằm tháng Tám tròn và sáng nhất trong năm, vẫn là những rộn ràng mong ngóng phút sum vầy, vẫn là chiếc bánh như gói cả tinh hoa của đất trời… Tết Trung thu từ xưa đến nay vẫn là mùa tết của tình thân, của đoàn viên sum họp.

Tết trung thu, Tết của tình thân

Trung thu xưa: Tết của đoàn viên, sum họp gia đình

Tết Trung thu chỉ có một đêm. Song, cách Trung thu gần một tháng, lòng người đã náo nức không khí mong chờ, chuẩn bị. Điều thú vị là trên cùng một dải đất hình chữ S, nhưng Trung thu ở miền Nam - Trung - Bắc vẫn có những điểm nhấn riêng.

Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thuần cho biết: “Trung thu ở miền Bắc thấp thoáng nét lãng mạn và nghiêng nhiều về sự đoàn viên ấm cúng của họ tộc, gia đình. Với miền đất phương Nam sôi động, Trung thu lại có tính chất cởi mở, giao lưu nhiều hơn. Với miền Trung, giao thoa giữa hai nét văn hóa của miền Bắc và miền Nam, Trung thu ở đây lại là dịp trẻ nhỏ nô nức với các trò chơi dân gian, người lớn thưởng thức các đêm hoa đăng rực rỡ…”.

Dù có chút khác biệt đặc trưng theo vùng miền, nhưng ở bất cứ nơi đâu, Trung thu vẫn là mùa Tết mong chờ của trẻ thơ, là phút đoàn viên ấm cúng bên gia đình, và là những khoảnh khắc ta lắng tâm hồn lại sau tất bật, để nhớ về những người mà ta nặng nghĩa ân.

Nét đẹp của Trung thu hiện đại…

Vẫn như xưa, Trung thu nay đến sớm trong sự háo hức mong chờ của mọi người. Từ quê ra phố, trên khắp ba miền, các gian hàng bánh Trung thu đỏ rực, kèm những chiếc lồng đèn đủ màu sắc mang không khí tết rất rộn ràng. Không bó hẹp ở chiếc bánh nướng, bánh dẻo nhân đậu xanh khiêm tốn, bánh Trung thu theo thời gian cũng phát triển với rất nhiều dòng sản phẩm, linh hoạt đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu tặng của mọi người. Nếu dòng bánh nướng, bánh dẻo với đa dạng hương vị phù hợp những sở thích khác nhau của mỗi người thì bánh trung thu xanh với thuần các nguyên liệu thực vật tự nhiên, phù hợp cho người ăn chay, ăn kiêng hay những ai ưa thích hương vị bánh thanh đạm.

Ngay cả với nhu cầu biếu tặng cao cấp, người tiêu dùng có thể chọn dòng bánh Trăng Vàng thượng hạng, với các nguyên liệu cao cấp cùng thiết kế sang trọng, là lời chúc thu như ý gửi đến đối tác và người thân. Các em nhỏ cũng có riêng cho mình dòng bánh thiếu nhi với bánh cá vàng, heo vàng. Đây là dòng bánh hoàn toàn mới, được Mondelez Kinh Đô giới thiệu trong năm nay như một món quà trung thu dành riêng cho các bé. Hộp bánh tặng kèm còn được xếp thành hình lồng đèn ngộ nghĩnh với cần phát nhạc trung thu cho bé rước đèn tháng 8 thể hiện sự đầu tư và chăm chút đầy tinh tế của Mondelez Kinh Đô cho các em dịp này.

Không khí trung thu rộn rã tại các gian hàng

Trung thu hiện đại vẫn là dịp sum họp gia đình, song giờ đây còn có thêm những buổi hội ngộ bạn bè, những tiệc “đón Trăng” ấm áp ở công ty. Bên cạnh đó, những lễ hội đón Trung thu cũng tổ chức tưng bừng với sắc màu hiện đại nhưng vẫn duy trì nét truyền thống với các trò chơi dân gian, làm lồng đèn ông sao, rước đèn, ngắm trăng, phá cỗ… Lễ hội “Trung thu – tròn ước mơ con” của Mondelez Kinh Đô cũng được tổ chức trên tinh thần ấy: giữ gìn và tiếp nối văn hóa truyền thống trong nhịp sống hiện đại. Với nhiều điểm nhấn thú vị khi tái hiện tết Trung thu truyền thống với tiếng múa lân, lễ rước đèn, phá cỗ… khách tham dự sẽ được được hòa mình vào một không khí vui tươi của lễ hội, thưởng thức một mùa trăng đáng nhớ.

Bố mẹ hãy dẫn các bé đến tham gia lễ hội “Tết Trung Thu - Tròn ước mơ con" vào ngày 14/9 tại Royal City, Hà Nội và 15/9 tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM để bé trải nghiệm những bất ngờ thú vị từ chương trình.
Theo dõi fanpage http://facebook.com/kinhdo.fanpage/ để cập nhật thêm thông tin từ Kinh Đô nhé!

 

KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên