10/12/2014 14:24 GMT+7

Nên học thêm gì để đi Nhật làm việc?

KHÁNH VĂN
KHÁNH VĂN

TTO - * Em sắp tốt nghiệp cao đẳng chuyên ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tham gia chương trình tu nghiệp sinh tại Nhật.

Xin hỏi hình thức thi tuyển như thế nào và nếu trúng tuyển thì chi phí để được đi là bao nhiêu? Nếu bây giờ em tập trung vào học tiếng Nhật và tiếng Anh tốt thì có được ưu tiên gì khi không? 

Công việc của em khi sang Nhật là như thế nào? Nên học thêm những gì cần thiết khi sang Nhật? (Huu Kha)

Công nhân đang làm việc tại công trình xây dựng ở tỉnh Chiba, Nhật Bản - Ảnh: businessweek.com

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Đối với ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp, hiện tại nhu cầu tuyển dụng của chương trình thực tập kỹ năng tại Nhật tương đối nhiều. Đây chính là cơ hội để bạn tiếp xúc với môi trường làm việc kỉ luật, nâng cao chuyên môn, tiếng Nhật, cũng như tích lũy vốn…

Để tham gia chương trình, bạn nên liên hệ trực tiếp đến công ty (40/12 - 40/14 Ấp Bắc, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM, ĐT: (08) 62.666.222 số nội bộ 202 - 203, trong giờ hành chính) để rõ hơn về nội dung thông tin chương trình, về quy trình thủ tục, các mức phí, thời gian học tập rèn luyện, đơn tuyển liên quan… Sau đó sẽ được hướng dẫn cụ thể những thủ tục liên quan đến Khám sức khỏe và sơ tuyển, sơ vấn tại công ty.

Ứng viên đã có chuyên ngành và kinh nghiệm làm việc sẽ trải qua các giai đoạn đánh giá của nhà tuyển dụng, nếu phù hợp sẽ bắt đầu học tiếng Nhật cũng như văn hóa, tác phong và kỹ năng làm việc tại Nhật, đặc biệt sẽ có những buổi ngoại khóa về định hướng phát triển công việc trong tương lai, giáo dục định hướng nhân cách…

Việc đã học tiếng Nhật và tiếng Anh sẽ giúp ích khá nhiều cho quá trình tham gia làm việc tại Nhật. Tuy nhiên bạn nên tập trung chủ yếu vào việc học tiếng Nhật, vì ngôn ngữ này bạn sẽ sử dụng hầu hết trong suốt quá trình thực tập.

Chúc bạn đạt được ước muốn của mình!

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
KHÁNH VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên