02/03/2015 10:08 GMT+7

​Nên học nghề gì để đi Nhật làm việc?

KHÁNH VĂN
KHÁNH VĂN

TTO - * Cháu tôi là nam, đang học lớp 12, dự định đi Nhật làm việc. Cháu nên học ngành nghề nào mà phía Nhật đang có nhu cầu tuyển?

Trường nào đào tạo? Có những chuyên ngành nào, thời gian đào tạo mất bao lâu? Chi phí cho khóa học bao nhiêu? (Thu Trang)

- Tư vấn của chuyên gia Công ty Esuhai: Hiện tại nhu cầu tuyển nam thực tập sinh sang Nhật làm việc chủ yếu tập trung vào hai lĩnh vực ngành nghề chính là cơ khí và xây dựng. Ngoài ra còn một số nghề khác như thực phẩm, thủy sản, nông nghiệp…

Điều kiện cơ bản để tham gia chương trình như sau:

- Tuổi từ 19-30.

- Tốt nghiệp THPT, trung cấp, cao đẳng, đại học.

- Không mắc những chứng bệnh Chính phủ Nhật cấm nhập cảnh như viêm gan B, lao phổi, mù màu, tim mạch…

- Không có hình xăm và tiền án, tiền sự.

Đối với các ứng viên đăng ký chưa có ngành nghề phù hợp, Esuhai sẽ định hướng và tổ chức đào tạo nghề nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng rất lớn của các chuyên ngành này. Bạn có thể truy cập website www.esuhai.com để biết thêm thông tin chi tiết. 

Mọi thắc mắc liên quan đến điều kiện, thủ tục đi lao động tại Nhật Bản; chính sách, nhu cầu tuyển dụng, công việc, ngành nghề XKLĐ sang Nhật Bản; cơ hội việc làm tại các công ty Nhật Bản ở VN... bạn đọc có thể gửi về địa chỉ vieclam@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
KHÁNH VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên