20/02/2014 09:06 GMT+7

"Nêm" tình yêu nấu nướng

huytho
huytho

TT - Không hẹn mà gặp, dịp Lễ tình nhân (14-2) vừa qua, hai cuốn sách nấu ăn cùng lên kệ: một cuốn của một phụ nữ và một cuốn của một chàng trai trẻ với lý giải cho ngày sách ra mắt: thật ra nấu nướng cũng là một cách để yêu và được yêu.

p7bf9KvC.jpg
Bìa sách Ngẫu hứng vào bếp của top 3 Masterchef Việt Nam Phan Thắng Thái Hòa
GCANUsd7.jpg
Yun Lukas - tác giả của Những ngón tay vani - Ảnh nhân vật cung cấp

Một năm sau khi rời khỏi ngôi nhà chung cuộc thi MasterChef mùa đầu tiên, gương mặt nữ duy nhất lọt vào top 3 chung kết Phan Thắng Thái Hòa khiến nhiều khán giả thích thú khi giới thiệu tập sách ảnh về ẩm thực mang tên Ngẫu hứng vào bếp. Ðúng như tên gọi, Ngẫu hứng vào bếp được ra đời một cách ngẫu hứng từ một kiến trúc sư nội thất yêu thích công việc bếp núc. "Mọi người thường nghĩ tham gia MasterChef chắc tôi phải là người hay nấu nướng lắm! Nhưng thật ra tôi chỉ là người thích... nếm nhiều, pha trộn, thay đổi một chút các công thức chế biến thông thường để có những món ăn mới sáng tạo hơn. Nấu ăn vì thế trở thành một niềm vui để cân bằng cuộc sống chứ không trở thành áp lực phải vào bếp" - Thái Hòa chia sẻ. Từ việc lên ý tưởng đến chụp hình cho cuốn sách bìa cứng dày 152 trang này đều do Thái Hòa tự tay thực hiện.

Trong khi đó, Những ngón tay vani - La vie en rose của Yun Lukas (tên thật là Huỳnh Ðức Hùng) lại rục rịch lên kệ vào đúng ngày 14-2 sau cơn sốt từ tập sách đầu tiên phát hành vào tháng 11-2013 - Những ngón tay vani - Yun Lukas’s Mookbook. Năm 19 tuổi, công khai là một người đồng tính, nhưng cuộc sống của Yun không vì thế đảo lộn theo những hướng tiêu cực, trái lại chàng trai sinh năm 1989 này đang rất hài lòng với công việc tại một công ty sau hai năm du học ở Singapore, bên cạnh sở thích làm bánh ngọt.

Cuốn sách nấu nướng thứ hai của Yun Lukas là cuốn sách nhỏ nhắn gồm 22 công thức bánh ngọt - được thiết kế như một gói quà lãng mạn với giấy gói in hoa hồng cùng dải nơ đăngten tinh tế. Ðằng sau những chiếc bánh còn là những ký ức đáng nhớ mà chàng trai với trái tim lãng mạn muốn sẻ chia. Giải thích cho tên gọi Những ngón tay vani, Yun nói: "Vani là nguyên liệu không thể thiếu cho việc làm bánh, và cũng là mùi vị không thể quên trong những món chè gắn liền với tuổi thơ của tôi. Một miếng bánh ngon cũng như tình yêu vậy, bạn chẳng biết bao giờ mình sẽ có nó, nhưng khi có được rồi hãy tận hưởng và trân trọng sự ngọt ngào ấy".

Cả hai cuốn sách đều do NXB Văn Hóa Thông Tin ấn hành.

MINH TRANG

huytho
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên