17/06/2015 19:04 GMT+7

Ném đá, đánh nhau túi bụi vì đèn pha chiếu vào mặt

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Cho rằng xe khách của nhà xe Thái Sơn cố tình “chiếu đèn pha vào mặt” lúc cả nhóm đang ngồi bên vệ đường, nhóm thanh niên đã ném đá và tấn công nhà xe.

Chiếc xe khách của nhà xe Thái Sơn (Đắk Lawsk) bị ném hư hại sau vụ ẩu đả đêm 11-6 - Ảnh: B.D
Xe khách của nhà xe Thái Sơn hư hại sau khi bị tấn công đêm 11-6 - Ảnh: B.D.

Chiều 17-6, Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết đã có kết luận bước đầu vụ một nhóm thanh niên cùng nhau ném đá, tấn công nhà xe Thái Sơn (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) vào đêm 11-6 tại đường Trường Chinh (TP Pleiku). 

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân dẫn đến vụ ném đá, xô xát xuất phát do nhóm thanh niên cho rằng đã bị xe khách của nhà xe Thái Sơn cố tình “chiếu đèn pha vào mặt” lúc các đối tượng này đang ngồi bên vệ đường.

Lúc 22g đêm 11-6, Đặng Anh Vũ (16 tuổi), Trần Quốc Khánh (19 tuổi), Ngô Xuân Anh Vũ (18 tuổi) và Võ Văn Nghĩa (27 tuổi) - đều trú tại phường Chi Lăng (TP Pleiku, Gia Lai) đi hát karaoke rồi ra vỉa hè đường Trường Chinh ngồi chơi.

Khi cả nhóm đang ngồi bên vệ đường thì bị một xe khách đang trên đường từ TP Buôn Ma Thuột về Đà Nẵng chạy tới rọi đèn pha vào mặt. Cho rằng nhà xe cố tình rọi đèn, các đối tượng này dùng gạch đá ném tới tấp vào xe khách khiến hành khách la hét trong hoảng loạn.

Sau khi bị ném đá, tài xế xe Thái Sơn nhấn ga đuổi theo nhưng các đối tượng lên xe máy bỏ chạy. Khi xe khách tiếp tục chạy được khoảng 1km, nhóm này lại lên xe máy đuổi theo rồi tiếp tục dùng đá ném vào khiến cửa kính vỡ toang.

Tài xế, lái phụ cho xe dừng lại, hai bên lao vào đánh nhau. Người của nhà xe Thái Sơn đã dùng tuýp sắt, cờlê phang vào nhóm thanh niên. Trong lúc ẩu đả, Võ Văn Nghĩa đã bị một phụ xe dùng tuýp sắt đánh vào đầu, vùng mặt và phải nhập viện trong tình trạng bị thương rất nặng.

Nhiều người của nhà xe Thái Sơn cũng bị thương sau vụ ẩu đá, kính chắn gió và gương chiếu hậu xe khách bị đập hỏng quy ra tiền khoảng 6 triệu đồng.

Một điều tra viên Công an TP Pleiku cho biết sau khi bị truy lùng, các đối tượng trong nhóm thanh niên ném đá đã tự nguyện ra trình diện trước cơ quan điều tra.

Hiện Nghĩa vẫn phải nằm viện để điều trị vết thương và vẫn chưa khai nhận hành vi của mình. “Chúng tôi đang củng cố hồ sơ, lấy lời khai các bên để tiến hành khởi tố vụ án” - điều tra viên này nói.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên