25/06/2007 11:35 GMT+7

Nelson Mandela lên phim

THU HUỆ (Theo AFP, BBC News)
THU HUỆ (Theo AFP, BBC News)

TTO - Diễn viên gạo cội của Mỹ - Morgan Freeman sẽ vào vai cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela - người được mệnh danh là "người tù thế kỷ" - trong một bộ phim mang tên The Human Factor.

fkyqBP7s.jpgPhóng to 9rc2ZjiI.jpg
Morgan Freeman (trái) và Nelson Mandela giống nhau đến kỳ lạ

Bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của nhà báo Anh - John Carlin- có tên The Human Factor: Nelson Mandela and the Game That Changed the World. The Human Factor dựa trên sự kiện về sự xuất hiện của vị cựu tổng thống Nelson Mandela trong giải vô địch bóng bầu dục thế giới năm 1995 diễn ra tại Nam Phi. Mandela có mặt trong trận chung kết tại sân vận động Ellis Park ở Johannesburg để trao cúp vô địch cho đội trưởng đội Nam Phi - Francois Piennar .

Sự kiện này được coi như là một khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử thể thao cũng như của đất nước Nam Phi. Và Nelson Mandela đã biến nó thành một sự kiện để xóa dần khoảng cách đen và trắng trong thời kỳ hậu apartheid ở Nam Phi.

Morgan Freeman, ngôi sao chiến thắng giải Oscar trong phim Million Dollar Baby, nói rằng được vào vai Nelson Mandela là một cơ hội và vinh dự cho ông. Morgan Freeman đã từng gặp Nelson Mandela hồi năm ngoái tại Nam Phi.

THU HUỆ (Theo AFP, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên