17/03/2011 15:25 GMT+7

Nảy lửa tại El Madrigal

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng mai 18-3, tám trận lượt về vòng 1/16 Europa League sẽ diễn ra với những trận đấu kịch tính nhất giữa hai đội bóng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, Villarreal và Bayer Leverkusen.

TTO - Rạng sáng mai 18-3, tám trận lượt về vòng 1/16 Europa League sẽ diễn ra với những trận đấu kịch tính nhất giữa hai đội bóng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, Villarreal và Bayer Leverkusen.

Ở trận lượt đi, hàng phòng ngự nổi tiếng vững chắc của Leverkuse mùa bóng năm nay đã phạm những sai lầm bất ngờ khiến đội nhà thất bại 2-3 ngay trên sân nhà. Trong trận lượt về tại sân El Madrigal của Villarreal, Leverkusen sẽ không còn con đường nào khác là phải tấn công.

Một khi Leverkusen tấn công, sẽ có rất nhiều điều để nói về trận đấu. Đầu tiên phải kể đến thành tích chưa từng thua trên sân nhà tại giải đấu này của Villarreal trong mùa bóng năm nay và tại El Madrigal họ chỉ mới thủng lưới ở Europa League. Tuy nhiên tại La Liga, hàng phòng ngự của Villarreal cũng không phải là xuất sắc, đặc biệt là sự chệch choạc giữa cặp trung vệ Gonzalo - Marchena.

Nếu như Villarreal trân mình chịu những đợt tấn công của Levekusen, sớm muộn họ cũng sẽ thủng lưới, vì vậy gần như chắc chắn Villarreal sẽ chơi tấn công sòng phẳng hoặc chí ít là luôn rình rập phản công. Nhất là trong tình hình họ sở hữu tiền đạo Rossi - người đang đồng dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải với 7 bàn và siêu dự bị Nilmar - người đã ghi hai bàn vào lưới Leverkusen.

Một chi tiết khá bất ngờ trong trận lượt đi là việc Leverkusen bất ngờ cất trung vệ dày dạn kinh nghiệm người Phần Lan Sami Hyypia trên băng ghế dự bị, điều này đã ít nhiều dẫn đến sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự. Giờ đây khi hành quân đến Tây Ban Nha, Hyypia sẽ có mặt trong đội hình ra quân, do đó Leverkusen có thể khá an tâm về mặt trận phòng ngự.

Với việc cả hai đội đều lấy tấn công làm thế mạnh, trận đấu tối nay hứa hẹn diễn ra cực kỳ hấp dẫn và căng thẳng và có lẽ kết quả sẽ là hòa có tỉ số.

Trong các trận đấu còn lại, khó khăn nhất để lật ngược tình thế chính là Zenit bởi trong trận lượt đi họ đã thua Twente 0-3 trên sân khách. Cơ hội đi tiếp với Zenit dường như không còn.

Tình cảnh cũng bi đát như Zenit là đoàn quân nhiều sao Man City của HLV Mancini. Tại sân Lobarnovksy ở Ukraine, Man City trong trận đấu tấn công dồn dập đã thất thủ trước những đợt tấn công sắc bén của Dynamo Kiev với tỉ số 2-0.

Lượt đi tiền đạo Shevchenko cùng hai tiền vệ cánh Gusev và Yarmolenko đã chơi nổi bật nhất, do đó việc thiếu vắng cây làm bàn Milevsky ở trận lượt về dường như không ảnh hưởng lắm.

Còn với Man City, HLV Mancini và hậu vệ Micah Richards đã “đấu võ mồm với nhau” ngay sau trận đấu nhưng hiện giờ tình hình có vẻ lắng dịu. Richards vẫn sẽ được ra sân trong thành phần mà theo HLV Mancini là đội hình mạnh nhất của Man City. Vẫn không biết liệu Tevez có được ra sân ngay từ đầu hay không.

Với Liverpool, dù thua Braga 0-1 trên sân khách nhưng họ không quá lo lắng khi tiếp đội này tại Anfield. Braga vốn chơi đặc biệt hay trên sân nhà và chơi không khá trên sân khách, trong khi đó tại Europa League mùa này Liverpool chỉ biết ghi bàn trên sân nhà. Có thể thấy khoảng cách một bàn là điều Liverpool hoàn toàn có thể vượt qua.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên