24/10/2012 07:05 GMT+7

Nảy lửa ở bảng "tử thần"

BẢO NGỌC
BẢO NGỌC

TT - Rạng sáng mai 25-10, bảng D được đánh giá là “bảng tử thần” sẽ diễn ra hai cuộc so tài nảy lửa giữa Ajax - Manchester City (M.C) và Dortmund - Real Madrid (R.M) ở loạt trận thứ ba vòng bảng Champions League 2012 - 2013...

TT - Rạng sáng mai 25-10, bảng D được đánh giá là “bảng tử thần” sẽ diễn ra hai cuộc so tài nảy lửa giữa Ajax - Manchester City (M.C) và Dortmund - Real Madrid (R.M) ở loạt trận thứ ba vòng bảng Champions League 2012 - 2013...

Hiện Ajax đang xếp chót bảng chưa có điểm nào, còn M.C đứng thứ ba với 1 điểm. Vì vậy, cả hai chỉ có một con đường phải thắng ở trận đấu này mới có hi vọng giành vé đi tiếp.

Ở trận đấu sống còn này, chủ nhà Ajax dưới sự dẫn dắt của HLV Frank De Boer không gặp tổn thất nào đáng kể về lực lượng. Tuy nhiên, điểm yếu của Ajax là lực lượng quá non trẻ và phong độ không tốt thời gian gần đây khi chỉ có bốn chiến thắng trong chín trận trên mọi đấu trường. Ở vòng trước, họ thảm bại 1-4 trước R.M trên sân nhà.

Dù đang chơi rất tốt với tám trận liên tiếp bất bại tại Giải ngoại hạng Anh nhưng ở đấu trường châu Âu M.C lại thi đấu rất mờ nhạt, qua việc thiếu kết dính và tỏ ra rất lỏng lẻo ở hàng phòng ngự. Trong trận hòa Dortmund 1-1 trên sân nhà Etihad ở vòng trước, hàng thủ M.C thường xuyên để các tiền đạo đối phương đe dọa khung thành thủ môn Joe Hart. Nếu không có sự chống lưng của “thần may mắn” (với ba lần bóng chạm khung gỗ), có lẽ M.C đã trắng tay trước Dortmund.

Mọi chuyện càng tệ hơn cho M.C do ở trận đấu này họ vắng nhiều trụ cột vì chấn thương như cặp tiền vệ David Silva, Javi Garcia và hậu vệ Maicon. Hậu vệ đội trưởng Vincent Kompany cũng không chắc ra sân do bị đau bắp chân. Khâu dứt điểm của M.C cũng rất đáng lo trong bối cảnh tiền đạo Sergio Aguero chưa lấy lại được phong độ sau chấn thương, còn Carlos Tevez và Mario Balotelli lại liên tục “tịt ngòi”.

Trả lời phỏng vấn báo điện tử Daily Mail trước trận đấu, hậu vệ Joleon Lescott (M.C) nói: “Mọi người đều nói chúng tôi phải giành chiến thắng ở hai trận đấu tới mới có thể giành vé vào tứ kết. Nhưng tôi nghĩ phải thắng cả bốn trận còn lại mới chắc chắn đi tiếp. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để không lặp lại kết quả như năm rồi (bị loại từ vòng bảng)”.

Còn trên sân Westfalenstadion, chủ nhà Dortmund (4 điểm) cũng đặt chỉ tiêu từ hòa đến thắng trước “kền kền trắng” R.M (6 điểm). Dortmund mùa này đang khởi đầu rất chậm ở Giải vô địch Đức khi đứng thứ tư với 12 điểm sau tám vòng đấu, kém 12 điểm so với đội dẫn đầu Bayern Munich.

Cuối tuần qua, Dortmund cũng thất bại 1-2 trước Schalke 04 trên sân nhà. Điều đáng nói là sau trận đấu đó, các CĐV đã gây bạo loạn khiến tám cảnh sát bị thương, hơn 200 người bị bắt giữ và sân đấu Westfalenstadion đang đối mặt với lệnh cấm từ Liên đoàn Bóng đá Đức. Điều này khiến Dortmund quyết tâm gượng dậy bằng kết quả khả quan ở đấu trường Champions League. Dù vậy, Dortmund được dự báo sẽ có trận đấu rất khó khăn trước đối thủ cực mạnh R.M với lực lượng toàn sao. Trong đó, nổi bật nhất là tiền đạo Cristiano Ronaldo với 15 bàn thắng trong 12 trận ra sân mùa này.

Về lực lượng, ở trận đấu này Dortmund ngoài ưu thế sân nhà còn có sự trở lại của nhiều trụ cột như Marcel Schmelzer, Mario Goetze và Ilkay Gundogan sau khi được nghỉ ngơi ở trận gặp Schalke 04. Trái lại R.M lại đau đầu với hàng loạt chấn thương của Marcelo (nghỉ thi đấu ba tháng do vỡ xương bàn chân), hai hậu vệ Alvaro Arbeloa và Fabio Coentrao đều đang bị đau. Trong tình cảnh này, HLV Jose Mourinho buộc phải kéo tiền vệ Ghana Michael Essien về vị trí hậu vệ trái và ngôi sao trẻ Raphael Varane sẽ đá cặp trung vệ với Pepe.

BẢO NGỌC

BẢO NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên