21/03/2012 11:42 GMT+7

Nathan Lee dốc sức cho ca hát

MIMI
MIMI

AT - Chỉ một tuần sau khi phát hành album M trên mạng và nhận được nhiều sự ủng hộ của cư dân mạng với các tình khúc một thời vang bóng (Tàn tro, Cơn mưa hạ, Dĩ vãng nhạt nhòa, Tiễn em trong mưa...), ca sĩ Nathan Lee đã kịp tung ra hai CD album LoveLee và Nữ vệ sĩ.

Ba album phát hành ngay trong tháng 2 cho thấy những nỗ lực hết mình của “cựu người mẫu” Nathan Lee trong lĩnh vực ca hát.

yX1IGUyP.jpgPhóng to
Ca sĩ Nathan Lee

Trong đó LoveLee là món quà đặc biệt gửi tới những khán thính giả luôn theo dõi và ủng hộ Nathan Lee từ những ngày đầu trở về Việt Nam lập nghiệp. Thưởng thức theo một cách nào đó, khán giả có thể thấy được bước chuyển của Nathan Lee từ một người chỉ quen hát tiếng Anh tới khi có được những bài "hit" tiếng Việt như hiện nay.

LoveLee - một cách chơi chữ từ Lovely - là tuyển tập gồm 11 ca khúc nhạc pop/jazz-pop kinh điển từng gắn với tên tuổi những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, được Nathan Lee trình bày lại vẫn theo phong cách pop nhẹ nhàng pha chút R&B và bán cổ điển. Thưởng thức LoveLee, bạn yêu nhạc sẽ thấy Nathan Lee được trở lại với sở trường, từ đó tha hồ vùng vẫy trong không gian âm nhạc thật sự thuộc về anh. Sở hữu chất giọng dường như sinh ra để hát những bản pop ngọt ngào, với cách hát nằm giữa lối hát pop chuẩn mực và những thì thào, tâm tình, Nathan Lee trình bày mỗi bài hát giống như đang kể một câu chuyện.

Và với cách thể hiện đó, khán giả sẽ được nghe lại những bài hát rất quen thuộc như: All out of love, Boulevard, I want to know what love is, Time after time, When I fall in lve, Get here, Islands in the stream, How can you mend a broken heart... trong không khí, tâm thế khác. Vẫn những bản tình ca, là những lời tỏ tình rất ngọt nhưng tươi mới hơn, giống tâm trạng của những người lần đầu yêu nhau - cả vui sướng, giận hờn hay buồn bã... cũng đều là những trạng thái của một người trẻ, rất trẻ.

Một món quà nhỏ nhưng cũng rất đặc biệt được Nathan Lee gửi tới trong album này là ca khúc anh tự sáng tác: Gone. Ca khúc được viết theo đúng phong cách pop/love song cuối những năm 1980, rất du dương và giàu cảm xúc. "Một đĩa nhạc với nhiều bài hát kinh điển đủ làm hài lòng những khán giả trưởng thành vốn đã gắn bó, lớn lên cùng những giai điệu đó nhưng cũng đủ khiến khán giả trẻ, những người đã quen với các dòng nhạc đang thịnh hành hiện nay, được khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của dòng pop những năm 1980 trở về trước". Cùng "kể chuyện" với Nathan Lee trong album này là bốn ca sĩ khách mời: Mỹ Lệ, Thu Minh, Ðức Tuấn và Tùng Dương. Khán giả sẽ được thưởng thức cách trình diễn rất khác lạ với chính họ qua các bài song ca cùng Nathan Lee như: Islands in the stream (Thu Minh), How can you mend a broken heart (Tùng Dương), When I fall in love (Mỹ Lệ) và What a wonderful world (Ðức Tuấn).

Cùng lúc với việc phát hành album hát tiếng Anh LoveLee là một album đặc biệt khác, gắn với bộ phim mà anh đang thủ diễn vai chính trên truyền hình: Nữ vệ sĩ.

Gồm chín ca khúc và hai bản remix, Nữ vệ sĩ là một tuyển tập các ca khúc đã được Nathan Lee và cộng sự ăn ý là nhạc sĩ trẻ Minh Thụy sáng tác cho bộ phim truyền hình cùng tên. Các ca khúc đều mang phong cách pop pha R&B, thời thượng và rất trẻ trung.

QuCq2BCW.jpgPhóng to
Ca sĩ Nathan Lee trong album LoveLee

Dù không cố ý thực hiện album ý tưởng (hay giả ý tưởng) với một câu chuyện cụ thể, tuy nhiên do các ca khúc đi cùng các tình huống và trạng thái tình cảm của nhân vật trong phim nên người nghe album, và nhất là có xem phim Nữ vệ sĩ, sẽ dễ dàng hình dung ra đường dây câu chuyện bắt đầu từ bài hát đầu tiên tới âm thanh cuối cùng.

Cũng như trong phim - nhân vật Phi Hùng của Nathan Lee luôn giằng xé giữa tình cảm với hai cô gái xinh đẹp là Hoàng Linh (Vũ Hoàng Ðiệp đóng) và Thu Phương (Isabelle Du đóng), trong album này các ca khúc được sắp xếp để thể hiện một câu chuyện tình khởi đầu đầy thơ mộng, đẹp đẽ, sau đó là những sóng gió, nghi ngờ, ghen tuông, giận hờn nhưng cuối cùng tình yêu vẫn ở lại.

Ðể thể hiện câu chuyện bằng âm nhạc đó, Nathan Lee có hai "bạn diễn" là hai nữ ca sĩ nổi tiếng: Mỹ Lệ và Thu Minh. Họ đã cùng nhau thể hiện xuất sắc những tâm trạng của các nhân vật như trong truyện phim. Các chất liệu trong album này cũng rất lý tưởng nếu được sử dụng để dàn dựng phim ca nhạc ngắn có cốt truyện tương tự Nữ vệ sĩ. đó cũng là ý tưởng Nathan Lee đang ấp ủ cho những dự án sắp tới.

Trước khi album chính thức được phát hành, Nathan Lee đã giới thiệu trước một số ca khúc, hiện nay ca khúc mở đầu album - Phút giây ta bình yên - đã kịp trở thành "hit" trên mạng và trên các sân khấu biểu diễn, một số bài hát khác đang được khán giả trẻ truyền nhau nghe rất nhiều như Mãi có em bên mình (song ca cùng Thu Minh) hay Cầu vồng tình yêu.

Nathan Lee cũng tổ chức những đêm nhạc đặc biệt để ra mắt các album mới: 21g ngày 25-2 tại phòng trà Da Vàng (206 Pasteur, Q.3) và 21g ngày 2-3 tại phòng trà Không Tên (112 Lê Thánh Tôn, Q.1) với những khách mời đặc biệt: Thu Minh, Mỹ Lệ, Ðức Tuấn.

GBGc7XeN.jpgPhóng to

Áo Trắng số 4 ra ngày 01/03/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MIMI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên