27/12/2012 15:14 GMT+7

Natalie Portman sinh lợi nhiều nhất cho các hãng phim

MỘC MIÊN (Theo Reuters, THR)
MỘC MIÊN (Theo Reuters, THR)

TTO - Trang web tài chính uy tín Forbes vừa công bố danh sách những diễn viên giúp các hãng phim có doanh thu hiệu quả nhất cho khoản đầu tư của mình.

Theo đó, nữ diễn viên Natalie Portman là người đứng đầu với tỉ lệ đầu tư 1 USD thu về 42,7 USD.

NVbtynR9.jpgPhóng to

Nữ diễn viên Natalie Portman - Ảnh: insidemovies

Forbes lập ra danh sách trên bằng cách tìm hiểu 100 ngôi sao nổi tiếng của Hollywood. Trong đó, các diễn viên phải tham gia ít nhất ba bộ phim trong vòng ba năm qua và các phim này phải được chiếu tại hơn 2.000 rạp.

Theo đó, Black Swan (Thiên nga đen) - bộ phim đã đem lại giải Oscar nữ chính xuất sắc nhất cho Natalie Portman - có kinh phí chỉ 13 triệu USD nhưng đã mang về doanh thu hơn 329 triệu USD trên toàn cầu.

Hai bộ phim cô tham gia gần đây cũng đạt được thành công đáng kể là No Strings Attached (Yêu không ràng buộc) đã thu về 150 triệu USD và Your Highness (Thưa hoàng tử) thu về 50 triệu USD, trong khi chi phí sản xuất cùng là 25 triệu USD.

Theo sát Natalie Portman là nữ diễn viên Kristen Stewart vì giúp các hãng phim thu về 40,6 USD cho mỗi 1 USD tiền thù lao. Việc góp mặt trong các bộ phim ăn khách như series phim Twilight (Chạng vạng), Snow White and the Huntsman (Bạch Tuyết và thợ săn) đã đưa Kristen Stewart lên vị trí á quân.

Trong khi đó, hai bạn diễn của cô trong loạt phim Twilight là Robert Pattinson (với tỉ lệ đầu tư 1 USD thu về 31,7 USD) và Taylor Lautner (giúp các hãng phim thu về 29,5 USD cho 1 USD thù lao) lần lượt đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 6 trong danh sách này.

Những ngôi sao sinh lợi hiệu quả nhất cho các hãng phim trong năm 2012 còn có tài tử Shia LaBeouf, Daniel Radcliffe, Bradley Cooper…

Top 10 ngôi sao sinh lợi nhiều nhất cho các hãng phim năm 2012

1. Natalie Portman

2. Kristen Stewart

3. Shia LaBeouf

4. Robert Pattinson

5. Daniel Radcliffe

6. Taylor Lautner

7. Bradley Cooper

8. Dwayne Johnson

9. Amy Adams

10. Kevin James

MỘC MIÊN (Theo Reuters, THR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên