23/07/2008 16:21 GMT+7

Naomi Campbell: thời hoàng kim của "siêu mẫu" đã qua

N.MINH (Theo Mirror, NY Times)
N.MINH (Theo Mirror, NY Times)

TTO - Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ Mirror (Anh), siêu mẫu da đen Naomi Campbell đã cho rằng thời của những siêu mẫu đã qua, những hoàng kim khi xưa sẽ khó mà trở lại lần nữa.

RN1Nbeul.jpgPhóng to
Naomi cùng Claudia Schiffer, Christy Turlington, Cindy Crawford và Linda Evangelista đã tạo nên thời hoàng kim cho làng catwalk thập niên 1990
15 năm trước, Naomi cùng Claudia Schiffer, Cindy Crawford, Christy Turlington và Linda Evangelista trở thành Ngũ long công chúa của làng thời trang thế giới, khai sinh ra mỹ danh “supermodel” (siêu mẫu) để đánh dấu một quãng thời gian huy hoàng nhất của những người đẹp chân dài.

Tuy nhiên, sau hơn một thập niên nhìn lại, Naomi Campbell cho rằng tất cả đã qua và những người được gọi là “siêu mẫu” hiện nay như Agyness Deyn hay Lily Cole cần phải chứng minh được mình nhiều hơn.

Naomi phát biểu: “Tôi nghĩ danh xưng “siêu mẫu” được nhiều người dùng vô tội vạ, nhiều khi không hiểu được ý nghĩa cao quí của nó. Trong thế giới thời trang, địa vị người mẫu sẽ được khẳng định bằng mức độ ngân phiếu bạn kiếm được, trong khi ngày nay hai điều ấy lại không tỉ lệ với nhau”.

“Người duy nhất còn... sót lại mà tôi thấy rất xứng đáng với mỹ danh ấy có lẽ chỉ còn mỗi Gisele Bundchen. Tất nhiên vẫn còn đó Kate Moss nhưng cô ấy đã có tuổi, chỉ mỗi Bundchen mà thôi” - Naomi bình luận.

Không riêng Naomi, nhiều nhà nghiên cứu thời trang đã cho rằng sẽ còn khá lâu nữa làng catwalk mới có lại được cho mình một đỉnh cao mới với những gương mặt và đôi chân dài hoàn hảo. Hiện tại tất cả vẫn chỉ là chút hào quang còn sót lại và những gương mặt đặc trưng vẫn chưa xuất hiện.

Naomi Campell cũng vừa lên tạp chí Vogue (bản của Ý) trong một chuyên đề tôn vinh những người mẫu da màu. Bản thân cô vừa đi làm từ thiện ở châu Phi về, cũng là để tránh những rắc rối pháp luật liên quan đến đời tư cá nhân của mình ở Mỹ.

N.MINH (Theo Mirror, NY Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên