11/02/2014 23:08 GMT+7

Náo động đền Hoàng Mười

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - Ngày 11-2 trời mưa lạnh nhưng đền Hoàng Mười (xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) vẫn tấp nập du khách vào đền.

Người cung hiến tiền công đức, người mua sớ giải hạn cầu may, người soạn lễ chầu.

Trong lúc đó ba cung (cung cộng đồng, cung mẫu, cung ông Hoàng Mười) đông nghịt người đứng, quỳ thắp hương, vái lạy bên những con hổ nhồi bông được rải đầy tiền lẻ trên đầu, trên lưng trong tủ kính.

Tại thềm nhà ban quản lý, du khách quây chật ba người ngồi bán sớ và hình nhân. Nhiều người trả từ 400.000-500.000 đồng một bộ sớ và hình nhân để mang vào đền giải hạn.

Trước lăng đức Hoàng Mười (phía trước đền), tiếng chầu văn hát qua micrô của hội chầu đến từ Thanh Hóa dội khắp đền. Tiếng hát và nhạc réo rắt cả ngày như ngoài sân vận động, làm rình rang, náo động ngôi đền, nhất là khi có ba bốn lễ chầu cùng một lúc. Một cán bộ ban quản lý đền Hoàng Mười cho biết: “Đây là hầu mát (hầu nhưng thánh không giáng) khác với hầu đồng (hầu có thánh giáng). Thời buổi cơ chế thị trường nên du khách thập phương có điều kiện về chầu rất đông. Nhiều hôm có những hội chầu từ sáng đến chiều, đền ầm vang suốt ngày. Thú thật chúng tôi không quản lý nổi”.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên