28/08/2006 06:48 GMT+7

Nàng Sam Soon gần gũi với chị em

HOÀI NAM
HOÀI NAM

TT - Không đẹp, lại mập, tính tình hơi... đoảng, Sam Soon được liệt vào danh sách “khó kiếm chồng” với lứa tuổi quá “băm”. Vậy mà “nàng Kim” trở thành đề tài bàn tán khá sôi nổi của cộng đồng cư dân mạng. VN cũng không ngoại lệ.

ns9Hw906.jpgPhóng to
Không đẹp, không quyến rũ, không hoàn hảo nhưng Kim Sam Soon...
TT - Không đẹp, lại mập, tính tình hơi... đoảng, Sam Soon được liệt vào danh sách “khó kiếm chồng” với lứa tuổi quá “băm”. Vậy mà “nàng Kim” trở thành đề tài bàn tán khá sôi nổi của cộng đồng cư dân mạng. VN cũng không ngoại lệ.

Không sợ mập vì nghệ thuật

Nàng Kim Sam Soon (tên gốc là My name is Kim Sam Soon) được đánh giá là bộ phim thành công nhất của truyền hình HQ năm 2005 bởi khi ra mắt từ tháng 7-2005, “nàng Kim” đã hút lượng người xem kỷ lục, có chỉ số rating cao nhất từ trước đến nay, trên 50%.

Trước khi khởi chiếu, “nàng Kim” đã gây sự tò mò trong dư luận khi nữ diễn viên, người mẫu Kim Sun Ah đã tăng 7kg để vào vai nữ chính Kim Sam Soon - một sự hi sinh vì nghệ thuật hiếm có trong giới nghệ thuật xứ Hàn.

Dù bộ phim Được làm hoàng hậu khiến tuổi teen “sốt” từng giờ mỗi buổi trưa, nhưng người hâm mộ phim của www.dienanh.net không thể không bỏ phiếu bầu về độ thu hút ngang ngửa của “nàng Kim” hiện đang chiếu trên HTV9 từ ngày 31-7.

Trước đó dân Hà thành cũng mong ngóng từng tập khi phim phát trên Đài truyền hình Hà Nội từ ngày 9-7. Hút khán giả teen chỉ là một phần, lượng người hâm mộ của “nàng Kim” chủ yếu là những phụ nữ trên 30 tuổi, đặc biệt là công nhân viên văn phòng chưa có gia đình.

3cZsg7KG.jpgPhóng to
"Nàng Kim" đem về cho Đài truyền hình MBC nhiều giải thưởng nhất (tám giải). Trong đó diễn viên Kim Sun Ah (vai Kim Sam Soon) và Hyun Bin (vai Jin Hun) chia nhau giải nữ và nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Sau bộ phim này Kim Sun Ah đã trở thành nữ hoàng phim hài của Hàn Quốc, còn diễn viên Hyun Bin đã "một bước lên sao" không chỉ ở Hàn Quốc mà cả ở Nhật Bản
Chẳng đẹp, xin chớ bi quan...

Chị Trần Thị Mộng Linh - 34 tuổi, Công ty Sasco (45 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM) - hào hứng: “Thông thường những tình yêu lãng mạn, sự cưng chiều, yêu thương chỉ dành cho những phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang nên khi xem phim này tôi rất thích vì thấy đỡ... tủi cho những phụ nữ không được những may mắn trên. Hình ảnh Sam Soon gần gũi và dễ tìm thấy xung quanh chúng ta. Xem rồi an ủi và hi vọng nếu bạn không đẹp, không thật tài giỏi vẫn có thể tìm được một tình yêu”.

Chị Vy Thị Kim Thoa (32 tuổi, 36 Trần Cao Vân, P.6, Q.3) cho rằng: “Thật quá sẽ dễ gây sốc nhưng những hình ảnh thật như vậy lại khiến chúng tôi thấy rất gần”.

Chị Thoa không bỏ sót một tập phim nào bởi: “Sam Soon đem lại cho tôi những nụ cười hóm hỉnh từ nhiều tình huống hài hước, dí dỏm. Sự lạc quan của cô là nét dễ thương, hấp dẫn và là vẻ đẹp của cô. Dù xã hội, gia đình, thậm chí cả người mẹ “soi mói” chuyện hôn nhân nhưng Sam Soon vẫn có lý tưởng sống riêng của mình. Đằng sau vẻ hậu đậu ấy thì với niềm say mê công việc, Sam Soon đã tạo ra tinh hoa trong những sản phẩm bánh ngọt được mọi người công nhận”.

Bị cuốn theo phim, song có những ý kiến không thích sự cường điệu hóa hình ảnh người phụ nữ trong bộ phim này qua nhân vật hơi “phô” của “nàng Kim”. Nói như chị Đỗ Thị Ngọc Vân - 30 tuổi (Đông Kim Ngưu, Hà Nội) - thì: “Phim có nhiều tình tiết không logic, kéo dài lê thê, xây dựng nhân vật hơi thái quá như tốt thì tốt quá, xấu thì xấu tệ vốn là bệnh khó trị của phim Hàn”.

Trách đi, rồi “bênh” lại: “Tuy nhiên sự hơi cường điệu với Sam Soon cũng không đến nỗi vô lý bởi phụ nữ ở tuổi này còn độc thân, ai mà không một lần như thế. Niềm tin vào đàn ông sau sự đổ vỡ của tôi cũng giống Sam Soon vậy, nóng tính bất chợt, vui vẻ bốc đồng và cả sự vụng về khi lỡ yêu một người ít tuổi hơn. Tôi thích xem Sam Soon bởi đôi lúc sự ngốc nghếch, hậu đậu, vụng về ấy là một niềm tin mạnh mẽ, sự lạc quan vào một tình yêu lãng mạn, trong sáng”.

Nàng Kim Sam Soon (dài 20 tập, phát sóng lúc 22g30 chủ nhật, thứ hai, thứ ba hằng tuần trên HTV9) được xem là một câu chuyện về “tiểu thư Bridget Jones” của xứ Hàn, môtip phim không mới, cũng là lọ lem - hoàng tử. Mặc cho mẹ lo sốt vó vì quá “băm” mà chưa chồng, mặc mọi người chê bai với cơ thể tròn ủm của mình, Kim sống tự nhiên đúng bản tính. Đến một ngày “lọ lem” gặp “hoàng tử” Jin Hu.

“Nàng Kim” được Đài truyền hình Nhật Bản mua với giá cao ngất ngưởng. Ăn theo phim là bộ truyện tranh Momo của nhà văn quá cố người Đức Michael Ende trở thành tác phẩm best-seller (trước đó rất... ế) bởi trong phim Sam Soon luôn gối đầu giường cuốn truyện tranh này.

HOÀI NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên