01/07/2015 17:53 GMT+7

Nắng nóng, thí sinh ngất xỉu trong phòng thi

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Đó là bạn Ngô Thị Phượng dự thi tại điểm thi trường THPT Anh Sơn 1, huyện Anh Sơn (Nghệ An) bị ngất xỉu khi làm xong bài thi môn Toán, không thể tham dự môn thi Ngoại ngữ.

Các thí sinh rời khỏi phòng thi trong nắng nóng - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều 1-7, ông Nguyễn Trọng Hoàn - phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết trong ngày thi đầu tiên, tại 25 điểm thi do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì cho các thí sinh chỉ lấy điểm xét tốt nghiệp THPT có 32 thí sinh không đến tham gia thi.

Đặc biệt, sau khi hoàn thành xong bài thi và nộp bài thi môn Toán vào buổi sáng nay (1-7), thí sinh Ngô Thị Phượng tại điểm thi trường THPT Anh Sơn 1 (huyện Anh Sơn, Nghệ An) bị ngất xỉu.

Nhân viên y tế tại điểm thi đã cấp cứu và chuyển thí sinh này sang Bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn. Sau khi được chăm sóc y tế, thí sinh Phượng đã tỉnh lại. Tuy nhiên, do sức khỏe còn yếu nên Ngô Thị Phượng không thể tham dự môn thi Ngoại ngữ vào chiều nay.

Theo ông Hoàn, phía Sở đã chỉ đạo Hội đồng thi tại trường THPT Anh Sơn 1 động viên gia đình và em Phượng, trước mắt cần phải chăm sóc sức khỏe, ổn định tâm lý cho thí sinh.

"Trường hợp em Phượng không vi phạm quy chế thi, mà do điều kiện sức khỏe không đảm bảo để dự thi môn Ngoại ngữ, Phượng thi THPT để xét tuyển tốt nghiệp nên sau này Sở sẽ có các phương án phù hợp xét đến hoàn cảnh cụ thể cũng như các điều kiện học lực, hạnh kiểm 3 năm THPT để tạo mọi điều kiện tốt nhất, tránh thiệt thòi cho em”, ông Hoàn cho biết thêm.

Báo cáo nhanh của phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Nghệ An trong ngày thi đầu tiên tại cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT Nghệ An chủ trì tổ chức cho các học sinh thi chỉ để lấy điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2015 không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Trao đổi với Tuổi trẻ chiều 1-7, ông Tăng Văn An - trưởng phòng Dự báo, trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ cho biết hôm nay nền nhiệt tại Nghệ An phổ biến từ 37-39ºC, có nơi hơn 39ºC.

Dự báo trong 2-3 ngày tới, thời tiết vẫn duy trì ở nền nhiệt từ 37-39ºC, trùng với thời điểm các thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2015, do vậy các thí sinh và phụ huynh cần có chế độ dinh dưỡng, ăn uống hợp lý, chống nóng khi đi ra đường để đảm bảo sức khỏe làm bài thi. 

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên