15/06/2016 19:19 GMT+7

​Nắng nóng, nhu cầu dùng điện của VN tăng kỷ lục

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Đó là thông tin được Tập đoàn Điện lực VN (EVN) công bố ngày 15-6. Theo đó, những ngày gần đây hiện tượng nắng nóng gay gắt trên diện rộng, đặc biệt khu vực phía Bắc, đã dẫn đến nhu cầu điện tăng đột biến.

* Người Hà Nội dùng điện tăng hơn 40%

Theo số liệu của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, riêng ngày 14-6 sản lượng điện tiêu thụ cả nước đã lên đến mức 588,23 triệu kWh, tăng 21,5% so với bình quân sản lượng cùng kỳ tháng 6-2015. Đây là mức sử dụng điện cao kỷ lục từ trước đến nay.

Đặc biệt tại Hà Nội, sản lượng ngày 14-6 lên tới 66,23 triệu kWh, tăng tới 41% so với sản lượng ngày bình quân tháng 5-2016 và tăng 33% so với bình quân sản lượng cùng kỳ năm 2015.

EVN khẳng định đã sẵn sàng các phương án để đảm bảo đủ điện cho các nhu cầu, trong các điều kiện khắc nghiệt về thời tiết. Tuy nhiên, EVN cũng không quên nêu thực tế các hồ thủy điện khu vực miền Trung và miền Nam vẫn tiếp tục đang ở mức thấp. Nhiều hồ đang ở gần mực nước chết như Đại Ninh, Thác Mơ, Pleikrông… 

Vì vậy, EVN khuyến cáo người dân sử dụng điện tiết kiệm bằng những việc làm cụ thể như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc vào giờ cao điểm, không vi phạm khoảng cách an toàn đến đường dây, thiết bị lưới điện… để đảm bảo cấp điện được liên tục, an toàn.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên