20/04/2016 14:52 GMT+7

​Nâng mức vay giải quyết việc làm cho thanh niên

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngân hàng Chính sách Xã hội vừa cho biết các cơ sở sản xuất kinh doanh do đoàn viên, hội viên, thanh niên làm chủ khi vay vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm nguồn vốn kênh Trung ương Đoàn theo Nghị định 61/2015/NĐ-CP được nâng mức vốn vay.

Quyết định này được thực hiện ngay trong Tháng thanh niên và giải ngân qua Ngân hàng Chính sách Xã hội.

Cụ thể, mức vay vốn tối đa không quá 1 tỷ đồng (thay cho 500 triệu đồng trước đây) đối với cơ sở sản xuất kinh doanh và không quá 50 triệu đồng (thay cho 20 triệu đồng) đối với 1 lao động được tạo việc làm mới.

Lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định (hiện tại là 0,55%/tháng). Các cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật hoặc người dân tộc thiểu số hoặc cả khuyết tật và người thiểu số thì lãi suất cho vay bằng 50% lãi suất cho vay vốn theo quy định này.

Thời hạn cho vay không quá 60 tháng. Các mức vay trên 50 triệu đồng cơ sở sản xuất kinh doanh phải có tài sản bảo đảm tiền vay theo quy định.

Theo báo cáo, đến hết tháng 1-2016 dư nợ cho vay giải quyết việc làm từ nguồn vốn kênh Trung ương Đoàn Thanh niên được Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện cho vay đạt hơn 60 tỷ đồng, cho 1.473 khách hàng và 959 dự án vay, trong đó có 300 dự án là cơ sở sản xuất kinh doanh.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên