03/12/2016 13:50 GMT+7

​Nâng giá trị dừa Bến Tre bằng nước dừa đóng hộp

TRẦN BÌNH
TRẦN BÌNH

TTO - Dù đã quen với việc uống nước dừa tươi từ trái dừa nhưng người tiêu dùng tại VN thời gian qua rất hào hứng với loại nước dừa mới được đóng hộp bán tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ.

Với việc đưa nước dừa vào hộp, giá trị của sản phẩm này đã tăng lên gấp hàng trăm lần, mở ra nhiều hướng đi mới nhằm khai thác giá trị gia tăng cho sản phẩm dừa trong thời gian tới.

Ưa chuộng nước dừa đóng hộp

Vài tháng trở lại đây người tiêu dùng tại VN khi đi siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm đã ngạc nhiên trước loại nước dừa được đóng hộp có nhãn hiệu bắt mắt và dễ sử dụng.

Thay vì phải mua cả trái dừa về tách vỏ khá cồng kềnh và bất tiện, giờ đây người tiêu dùng chỉ cần cầm một hộp nước dừa, vặn nắp là có thể uống được ngay. Sản phẩm này cũng dễ dàng mang, dễ bảo quản để sử dụng khi cần.

Đây cũng là xu hướng mới của các dòng nước trái cây nguyên chất đang phát triển rất nhanh trên thế giới. Đó là đưa nước ép có nguồn gốc tự nhiên vào các hộp đóng sẵn tạo điều kiện dễ dàng cho người sử dụng.

Nắm bắt được nhu cầu này, tháng 7-2016 vừa qua, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) đã cho ra đời dòng sản phẩm nước dừa đóng hộp Cocoxim.

Để người tiêu dùng dễ lựa chọn, Cocoxim đóng hộp giấy với dung tích 330ml với 4 hương vị: Xiêm Xanh, Xiêm Dứa, Xiêm Tắc, Xiêm Sen.

Sản phẩm nước dừa của Cocoxim cũng đã được tổ chức Control Union chứng nhận.

Sau khi có nguyên liệu đạt chất lượng, Cocoxim cũng là sản phẩm đầu tiên của VN ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT trực tiếp của Tetra Pak (Thụy Điển) để giữ nguyên hương vị, dưỡng chất và độ tươi ngon của nước dừa tự nhiên mà không sử dụng chất bảo quản, không phụ gia tạo màu.

Sản phẩm nước dừa Cocoxim cũng đã được khách hàng tại nhiều quốc gia thuộc châu Á, châu Mỹ, châu Úc, EU chấp nhận.

Theo đại diện Betrimex, với việc ứng dụng công nghệ cao trong đóp hộp nước dừa để xuất khẩu, giá trị của nước dừa Bến Tre đã tăng lên gấp hàng trăm lần.

Đây là tín hiệu tích cực để các doanh nghiệp trong nước tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dòng sản phẩm từ dừa như sữa dừa, nước cốt dừa, dầu dừa… theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Tăng giá trị chuỗi sản phẩm dừa

Được mệnh danh là xứ dừa của Việt Nam, Bến Tre có diện tích trồng dừa 68.000ha, tương ứng 44% diện tích dừa cả nước, cho sản lượng bình quân hơn 520 triệu trái/năm.

Việc nghiên cứu chế biến các sản phẩm mới từ dừa có ý nghĩa lớn trong việc khai thác tối đa hiệu quả kinh tế địa phương, nâng cao chất lượng đời sống người dân và góp phần khẳng định vị thế trái dừa Bến Tre trên bản đồ thế giới.

Theo Betrimex, người tiêu dùng Việt Nam thường sử dụng trực tiếp nước dừa trái để làm thức uống giải khát, chế biến món ăn. Hiện nay, cùng với xu hướng lựa chọn thực phẩm tự nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe, nước dừa ngày càng được nhiều người ưa chuộng.

Các nghiên cứu khoa học khẳng định, nước dừa là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất dồi dào, vừa có tác dụng làm đẹp da chống lão hóa vừa giúp cân bằng huyết áp, bổ sung chất điện giải, tăng cường trao đổi chất, duy trì tuần hoàn máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chính vì vậy, việc phát triển các dòng sản phẩm tiện dụng từ nước dừa đáp ứng nhu cầu nhanh gọn, tiện lợi của cuộc sống hiện đại là yêu cầu cấp thiết, giúp nâng cao chuỗi sản phẩm giá trị từ dừa, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu.

Thời gian tới Betrimex sẽ tăng cường xuất khẩu các sản phẩm này ra thế giới, đồng thời nghiên cứu phát triển thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao từ trái dừa để giá tăng giá trị chuỗi sản phẩm dừa VN.

Dừa Bến Tre đã sang 105 nước, vùng lãnh thổ

Việt Nam được xếp vào một trong 10 nước sở hữu diện tích trồng dừa nhiều nhất thế giới. Dừa là loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, từ quả, lá, thân, rễ dừa đều có thể sử dụng và làm nguyên liệu sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau.

Hiện nay, các thành viên của Hiệp hội Dừa châu Á - Thái Bình Dương (APCC - The Asian and Pacific Coconut Community) đã sản xuất hơn 70 chủng loại sản phẩm từ dừa.

Tại Bến Tre, dừa được chế biến thành nhiều loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước cũng như xuất khẩu: cơm dừa sấy, sữa dừa, dầu dừa, than gáo dừa, chỉ xơ dừa, lưới xơ dừa, mụn dừa, kẹo dừa...

Theo đó, tính đến năm 2015, Bến Tre đã xuất khẩu các sản phẩm chế biến từ dừa sang 105 quốc gia và lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, châu Âu, Úc...

 

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU BẾN TRE (BETRIMEX)

1.      Hotline: 1800 58 58 71
2.      Website: http://www.betrimex.com.vn/vi

TRẦN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên