29/08/2012 08:50 GMT+7

Năng động, làm nghề gì phù hợp?

HUỲNH NGỌC ÁNH(tổng giám đốc Công ty Career Vision)
HUỲNH NGỌC ÁNH(tổng giám đốc Công ty Career Vision)

TTO - * Em mới tốt nghiệp ĐH chuyên ngành tiếng Anh. Trong thời gian học ở trường, em đã làm một số công việc bán thời gian và toàn thời gian (làm nhân viên bán hàng và thu ngân cho một cửa hàng lưu niệm bán cho du khách nước ngoài).

q0shm6j2.jpgPhóng to
Ảnh: hawaiitass.com
TTO - * Em mới tốt nghiệp ĐH chuyên ngành tiếng Anh. Trong thời gian học ở trường, em đã làm một số công việc bán thời gian và toàn thời gian (làm nhân viên bán hàng và thu ngân cho một cửa hàng lưu niệm bán cho du khách nước ngoài).

Em cũng được thực tập tại một khách sạn năm sao ở vị trí phục vụ. Khả năng giao tiếp tiếng Anh của em khá nhưng em không tự tin lắm trong dịch thuật. Em là người năng động và thích làm công việc có tính chất giao tiếp với khách hàng.

Em định xin làm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, nhưng các công ty tuyển dụng đưa ra yêu cầu khá cao (về tiếng Anh lẫn chuyên môn). Nhờ anh chị tư vấn giúp em nên chọn nghề gì thích hợp với khả năng và trình độ của em? (nguyenphuongf08@)

- Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng và cảm thấy đó là công việc phù hợp với mình, bạn nên tiếp tục đi theo hướng đó. Bạn sẽ có lợi thế nhờ đã có một số kinh nghiệm trước đó và có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt.

Bạn cứ tự tin ứng tuyển vào các vị trí trong nhà hàng khách sạn, công ty du lịch, các vị trí bán hàng hoặc phục vụ khách hàng cần có tiếng Anh. Nhà tuyển dụng lúc nào cũng yêu cầu cao, nhưng thực tế hiếm có nhiều ứng viên đáp ứng được tất cả.

* Em mới tốt nghiệp ĐH khoa tiếng Anh thương mại. Em muốn được làm một công việc năng động, đi lại nhiều và có khả năng phát triển lâu dài. Hiện em đang làm hành chính văn phòng cho một công ty, em thấy không phù hợp vì công việc tương đối nhàn lại không vận dụng được những kiến thức em đã học.

Em thấy mình có điểm mạnh về ngoại hình, giao tiếp và ngoại ngữ, em mong muốn được làm bên lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Với những điều kiện trên, em có thể làm được những công việc nào và em cần phải bắt đầu như thế nào? (huyentrangnguyenvcu@)

- Bạn tốt nghiệp tiếng Anh thương mại, có ưu thế về ngoại hình, giao tiếp và ngoại ngữ nên bạn hoàn toàn có thể tự tin ứng tuyển vào các vị trí trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn, các vị trí đối ngoại, tạo mối quan hệ và chăm sóc khách hàng...

Điều bạn cần trau dồi thật tốt là khả năng giao tiếp tiếng Anh, nếu có thêm ngoại ngữ khác thì càng tốt. Bên cạnh đó hãy rèn luyện khả năng giải quyết vấn đề, khả năng tạo dựng mối quan hệ, khéo léo trong giao tiếp ứng xử, chịu khó tìm tòi học hỏi, trải nghiệm cọ xát qua thực tế công việc...

Công việc hành chính văn phòng hiện tại có thể chưa phù hợp với bạn nhưng cũng đã giúp bạn trang bị một số kỹ năng làm việc văn phòng, giải quyết vấn đề, đối nhân xử thế… sẽ rất có ích cho công việc mà bạn chọn lựa sắp tới. Bạn nên tìm những công việc như mong muốn (trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn) để lấy kinh nghiệm, tập trung làm thật tốt công việc được giao và học hỏi từ đó, bạn sẽ thành công.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn . Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

HUỲNH NGỌC ÁNH(tổng giám đốc Công ty Career Vision)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên