03/11/2015 08:01 GMT+7

Nàng Carmen xinh đẹp đến TP.HCM ​đêm 8 và 9-11

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Ca sĩ opera tài năng người Pháp Sophie Leleu và Tổ chức La Fabrique Opera (Pháp) kết hợp với Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) lần đầu tiên trình diễn vở nhạc kịch kinh điển Carmen tại TP.HCM.

Ca sĩ opera Sophie Leleu trong vai Carmen sẽ biểu diễn tại TP.HCM - Ảnh: HBSO
Ca sĩ opera Sophie Leleu trong vai Carmen sẽ biểu diễn tại TP.HCM - Ảnh: HBSO

Chương trình diễn ra vào 20g tại Nhà hát TP trong hai đêm 8 và 9-11, cũng mở màn cho mùa trình diễn cuối năm 2015 của HBSO với những chương trình được đầu tư kỹ lưỡng và công phu.

Theo thông tin từ HBSO, nhạc kịch Carmen của nhà soạn nhạc người Pháp Georges Bizet là một trong những vở nhạc kịch thành công nhất và được biểu diễn nhiều nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Được biên kịch bởi Henri Meilhac và Ludovic Halévy dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Prosper Mérimée, Carmen là một câu chuyện tình yêu dữ dội giữa Don José - một chàng sĩ quan chất phác và Carmen - một cô gái gypsy quyến rũ, bốc lửa và vô cùng cá tính...

Giống như vở Cây sáo thần từng được trình diễn trước đây, lần này phần âm nhạc của Carmen tiếp tục được thực hiện trên phiên bản hòa nhạc với phần chỉ huy của nhạc trưởng dày dạn kinh nghiệm người Pháp Patrick Souillot.

Ngoài hai diễn viên chính Sophie Leleu trong vai Carmen và Olivier Trommenschlager trong vai Don José, tham gia biểu diễn trong chương trình còn có các nghệ sĩ opera xuất sắc nhất của HBSO như NSƯT Trần Hồng Vy, Cho Hae Ryong, Phạm Duyên Huyền, Phạm Khánh Ngọc, các nghệ sĩ của dàn hợp xướng, dàn nhạc giao hưởng HBSO và hợp xướng thiếu nhi Korean Children Voices. Vé xem chương trình được bán tại Nhà hát TP với mức từ 150.000 đồng (dành cho HS-SV) đến 800.000 đồng.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên