11/04/2017 11:17 GMT+7

​Nâng cấp Tân Sơn Nhất xong mới xem xét cấp phép cho Vietstar Air

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO- Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trong văn bản vừa gửi Bộ Giao thông vận tải về  việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH MTV Hàng không Vietstar- Vietstar Air.

Vietstar Air sẽ được xem xét cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không sau khi đã hoàn thành việc xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay- Một góc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất- Ảnh: TUẤN PHÙNG
Vietstar Air sẽ được xem xét cấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không sau khi đã hoàn thành việc xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ tàu bay- Một góc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất- Ảnh: TUẤN PHÙNG

Cụ thể, theo ý kiến của Thủ tướng việc chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án vận tải hàng không và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Air sẽ được xem xét sau khi đã hoàn thành việc xây dựng thêm nhà ga hành khách và sân đỗ máy bay theo đúng phương án điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ý kiến trên được Thủ tướng ban hành sau khi xét đề nghị của các Bộ Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Quốc phòng, Ngoại giao về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Air.

Theo đó phương án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đang được Bộ Giao thông vận tải lấy ý kiến các bộ ngành, cần thời gian 2 đến 3 năm để  xây dựng thêm nhà ga hành khách, cải tạo đường lăn, nâng vị trí đỗ máy bay của Tân Sơn Nhất lên   83 đến 89 vị trí.

Vietstar Air  được thành lập vào cuối tháng 6-2016 có số vốn 300 tỉ đồng, trụ sở tại quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh. Vietstar Air có kế hoạch thuê  5 máy bay A320/321 hoặc B737  để khai thác từ năm 2017 nếu được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Số máy bay này dự kiến đậu qua đêm ở  Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

 Giai đoạn từ 2018-2021, Vietstar Air có kế hoạch khai thác 10 máy bay  loại A320/321 hoặc B737. Theo đó có  5 máy bay đậu qua đêm tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và 5 máy bay đậu qua đêm tại Cảng hàng không Đà Nẵng.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên