17/07/2013 06:31 GMT+7

Nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp

TTXVN - BÙI LIÊM
TTXVN - BÙI LIÊM

TT - Ngày 16-7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - trưởng Ban chỉ đạo sơ kết năm năm thực hiện nghị quyết trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn - đã thăm và làm việc tại tỉnh Nam Định về công tác xây dựng nông thôn mới.

* Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát công tác cán bộ ở tỉnh Bình Phước

Nhấn mạnh vai trò đặc biệt quan trọng của người nông dân trong thực hiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, là lực lượng chủ chốt trong xây dựng kinh tế tại địa phương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị các cấp chính quyền Nam Định cần phát huy vai trò chủ thể của người nông dân và cộng đồng thôn xóm trong xây dựng nông thôn mới.

“Phải không ngừng phấn đấu nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất nông nghiệp; chú trọng đào tạo cho người nông dân từ sản xuất đến tiêu thụ hàng hóa, tiếp thu khoa học kỹ thuật. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn là vấn đề hàng đầu trong tiến trình hiện đại hóa đất nước” - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

* Cùng ngày, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Trần Đình Long - phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội - làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Bình Phước về công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng, giám đốc Sở Giáo dục - đào tạo tỉnh Bình Phước, cho hay năm học 2013-2014 tỉnh thiếu hơn 400 giáo viên bậc mầm non và tiểu học nhưng không được tuyển mới. Sở Nội vụ giải thích theo sự chỉ đạo của Bộ Nội vụ là tạm dừng lại ở biên chế hiện có, không được tăng thêm.

TTXVN - BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên