10/10/2012 11:54 GMT+7

Nạn nhân của đạo diễn Roman Polanski viết hồi ký

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP)

TTO - Samantha Geimer, bé gái năm xưa từng bị đạo diễn Roman Polanski xâm hại tình dục, đang chấp bút viết một cuốn hồi ký để kể về câu chuyện đau thương của mình.

Cuốn sách mang tựa đề The girl: Emerging from the Shadow of Roman Polanski.

Bắt giữ đạo diễn Roman Polanski: Vụ án 32 năm vẫn phải xét xửRoman Polanski đã trả cho nạn nhân 500.000 USD

f10YEsnY.jpgPhóng to
Samantha Geimer sẽ ra mắt cuốn hồi ký kể về câu chuyện bị xâm hại - Ảnh: AP

The girl: Emerging from the Shadow of Roman Polanski (tạm dịch: Cô gái vượt lên khỏi cái bóng của Roman Polanski) sẽ được Hãng Atria Books phát hành vào mùa thu năm sau.

Atria - một chi nhánh của nhà xuất bản nổi tiếng Simon & Schuster, cho hay Geimer sẽ mang đến cho The girl: Emerging from the Shadow of Roman Polanski “nhiều khía cạnh chưa từng được tiết lộ của câu chuyện”.

“Tôi không đơn thuần là “nạn nhân tình dục” - cụm từ mà giới truyền thông gán cho tôi. Ở trường trung học, bạn bè tôi cũng gọi tôi bằng cái tên đó và họ bị bố mẹ cảnh báo phải tránh xa tôi. Tôi viết cuốn sách này không phải với thái độ giận dữ mà với một mục đích: chia sẻ câu chuyện chi tiết để khẳng định lại bản thân mình. Gần như cả cuộc đời mình tôi đã bị đeo bám bởi những ý nghĩ mệt mỏi và những cụm từ gán ghép quá dễ dàng. Tôi không phải là một kẻ ăn theo. Tôi hiểu thế nào là một phụ nữ và thế nào là một nạn nhân theo cách đúng đắn nhất”, Geimer nói trong thông báo ra ngày hôm qua 9-10.

Vấn đề tài chính trong hợp đồng Geimer ký với nhà in Atria hiện không được tiết lộ. Atria chỉ cho biết thêm Lawrence Silver - luật sư của Geimer - cũng sẽ tham gia đóng góp vào cuốn sách trên để bày tỏ “sự thấu hiểu” của ông về các vấn đề pháp lý “thú vị và thậm chí gây sốc” trong vụ án xâm hại tình dục này.

Samantha Geimer, 47 tuổi, từng bị đạo diễn Roman Polanski cưỡng hiếp khi cô tới chụp hình thời trang tại nhà diễn viên điện ảnh Jack Nicholson năm 1977. Khi ấy Geimer mới 13 tuổi.

Đến năm 1978, một tòa án ở Los Angeles đã ra cáo trạng buộc Roman Polanski tội danh "quan hệ tình dục bất hợp pháp với trẻ vị thành niên".

Tuy nhiên, ngay trước khi tòa tuyên án một ngày, Polanski - cha đẻ của những tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như Chinatown, Rosemary’s baby hay The pianist (2002) - đã lên máy bay trốn sang Pháp, nơi ông nhập quốc tịch, lập gia đình và sau đó không bao giờ trở lại Mỹ.

Polanski bị bắt lại vào năm 2009 trên đất Thụy Sĩ, khi ông đến Liên hoan phim Zurich nhận giải Thành tựu trọn đời. Năm 2010, Chính phủ Thụy Sĩ đã trả tự do cho vị đạo diễn này sau khi từ chối dẫn độ ông về Mỹ.

Theo Hãng AP, năm 1988 Samantha Geimer, khi đó đã 25 tuổi, từng gửi đơn kiện Polanski tội xâm hại tình dục, cố ý gây tổn hại cảm xúc và cám dỗ cô.

Năm 1993, Polanski đồng ý trả 500.000 USD để dàn xếp vụ kiện nhưng đến nay chưa một nguồn tin nào xác nhận việc Geimer đã nhận tiền hay chưa.

Hiện tại Geimer tuyên bố cô đã tha thứ cho Polanski. Thậm chí Geimer còn lên tiếng kêu gọi tòa án Mỹ xóa bỏ các cáo buộc đối với đạo diễn này.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên