06/11/2013 10:53 GMT+7

Nạn nhân bắt cóc mô tả 11 năm sống trong "địa ngục"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trên truyền hình Mỹ, nạn nhân Michelle Knight, bị “yêu râu xanh” Ariel Castro bắt cóc và cưỡng hiếp suốt 11 năm, đã kể lại quãng đời đầy tủi nhục trong “căn nhà khủng khiếp” ở Chicago.

JpdXxeHV.jpgPhóng to
Cô Michelle Knight trả lời phỏng vấn trên truyền hình - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, đây là lần đầu tiên một trong ba phụ nữ bị Castro bắt cóc trả lời phỏng vấn trên truyền hình kể từ sau vụ đào thoát ngày 6-5. Knight là người đầu tiên bị Castro bắt năm 2002 khi cô 20 tuổi.

Cô gái nhỏ bé kể khi đó Castro đã hi vọng bắt được một nạn nhân nhỏ tuổi hơn. “Hắn ta nghĩ tôi là một cô gái điếm 13 tuổi. Khi biết tuổi thật của tôi, hắn đã phát điên lên” - cô Knight kể.

Một năm sau Castro bắt cóc cô gái 16 tuổi Amanda Berry. Đến năm 2004, hắn bắt thêm cô Gina DeJesus, 14 tuổi. Sau vụ Berry trốn thoát, cảnh sát đã khám nhà Castro và phát hiện hơn 42kg xích sắt dùng để khóa chân các nạn nhân của hắn.

Castro, 53 tuổi, nhận tội ngày 1-8 và một tháng sau treo cổ tự tử trong tù. Cô Knight là nạn nhân duy nhất phát biểu tại phiên tòa xét xử Castro. Các nhân viên điều tra cho biết cô là người bị hắn tra tấn tàn bạo nhất.

Hắn đã năm lần đánh và bỏ đói khiến cô sẩy thai. Trong lần đầu tiên, hắn đã dùng một thanh sắt đánh vào bụng cô. Sau khi cô mất đứa con chưa ra đời, Castro đổ hết mọi tội lỗi cho cô.

Knight mô tả cô thường xuyên bị cưỡng hiếp và đánh đập một cách tàn bạo. “Ngày nào tôi cũng khóc và hắn luôn mắng chửi tôi vì rơi nước mắt. Hắn nói rằng tôi không được khóc khi mà đang sống hạnh phúc” - cô Knight kể.

Thỉnh thoảng cô vẫn nghe thấy tiếng khách đến nhà thăm Castro. Những lúc đó, hắn nhét tất (vớ) bẩn vào miệng cô, dán băng dính, khóa tay chân để cô không phát ra tiếng động. Castro cũng thường xuyên nói với cô rằng hắn muốn bắt cóc thêm những cô gái khác và cô “không phải là người đầu tiên”.

Do đó, có khả năng Castro từng bắt cóc và sát hại một hoặc vài phụ nữ khác trước khi bắt cô Knight. “Tôi van xin hắn đừng bắt thêm ai nữa, đừng để ai phải chịu đựng cuộc sống địa ngục giống như tôi” - cô Knight nói.

Castro thường xuyên bắt cô phải cởi trần truồng trong nhà và cô đã vô cùng xấu hổ khi cô Berry lần đầu tiên nhìn thấy cô sau khi bị hắn bắt mang về nhà. Hai cô gái bị giam ở hai phòng khác nhau. Knight cũng biết vụ DeJesus bị bắt vì nghe tiếng cô gào thét trong tầng hầm.

“Hắn bắt tôi phải giúp hắn khoan lỗ trên tường để hắn treo dây xích trói chúng tôi” - cô Knight nức nở. Có lần, Castro cho phép cô Knight nuôi một chú chó. “Một ngày chú chó quyết định bảo vệ tôi. Nó cắn hắn và hắn đã bẻ gẫy cổ nó ngay trước mặt tôi. Tôi chỉ nghe một chiếc rắc và chú chó của tôi đã chết”.

Khi được hỏi liệu có lúc nào cô muốn tự sát để chấm dứt cảnh đọa đày, cô Knight cho biết tình yêu đối với cậu con trai, sinh ra hai năm trước khi cô bị bắt cóc, đã giúp cô trụ lại. “Chết là cách trốn chạy quá dễ dàng. Tôi muốn con trai mình biết rằng mẹ nó là một người chiến thắng, chứ không phải là một nạn nhân. Tôi muốn con tôi biết rằng mẹ nó sống sót vì nó”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Kẻ bắt cóc, cưỡng hiếp ở Cleveland chết trong tùNghi phạm bắt cóc 3 cô gái bị cáo buộc 329 tội danhTiết lộ của con trai nghi phạm vụ bắt cóc 3 cô gái MỹBa cô gái bị giam hãm 10 năm đoàn tụ gia đìnhTìm thấy 3 cô gái Mỹ bị bắt cóc cả chục năm trước

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên