06/12/2012 17:16 GMT+7

Nam Phi: máy bay quân sự rơi, 11 người thiệt mạng

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)

TTO - 11 người thiệt mạng sau khi máy bay quân sự chở họ rơi ở vùng đồi núi phía đông của Nam Phi.

RestEjGX.jpgPhóng to
Máy bay Douglas DC-3 Dakota gặp nạn khi đang bay từ thủ đô Pretoria đến sân bay Mthatha ở tỉnh Eastern Cape - Ảnh: AFP

Theo AP, máy bay Douglas DC-3 Dakota, bay từ thủ đô Pretoria đến sân bay Mthatha ở tỉnh Eastern Cape, mất tích từ đêm 5-12. Tình hình thời tiết xấu khiến cuộc tìm kiếm ban đầu bị hủy bỏ.

Đến ngày 6-12, đống đổ nát của chiếc máy bay được tìm thấy ở vùng núi Drakensberg, gần thành phố Ladysmith, tỉnh KwaZulu-Natal.

Báo cáo ban đầu cho biết máy bay đang chở nhóm bác sĩ đến ấp của ông Nelson Mandela để thực hiện chuyến khám bệnh định kỳ cho cựu tổng thống. Theo AP, vị anh hùng chống phân biệt chủng tộc này đã sống tại Qunu, cách sân bay nhỏ Mthatha khoảng 30km kể từ khi nghỉ hưu.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nam Phi hiện không xác nhận và cũng không phủ nhận thông tin trên.

Phóng viên của BBC tại Nam Phi Andrew Harding cho hay quân đội Nam Phi chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc sức khỏe cho ông Mandela, 94 tuổi và đội ngũ y tế thường xuyên được cử đến nhà của vị cựu tổng thống này.

Hồi tháng 11, một máy bay quân sự gặp nạn khi hạ cánh xuống sân bay khiến nhiều người bị thương. Quân đội Nam Phi khi đó phủ nhận thông tin rằng những người trên chiếc máy bay này có liên hệ đến việc khám chữa bệnh cho ông Mandela.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên