16/03/2016 16:28 GMT+7

Năm hi sinh của liệt sĩ Gạc Ma bị ghi sai

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Hai liệt sĩ Gạc Ma Trương Văn Hướng và Hoàng Văn Túy cùng trú xã Hải Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình bị chính quyền xã ghi sai năm hi sinh trên bia tưởng niệm và trên bia mộ tại nghĩa trang liệt sĩ xã.

Bia trên mộ liệt sĩ Gạc Ma Trương Văn Hướng tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Ninh bị ghi sai năm hy sinh thành 14-3-1987 - Ảnh: Quốc Nam
Bia trên mộ liệt sĩ Gạc Ma Trương Văn Hướng tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Ninh bị ghi sai năm hi sinh thành 14-3-1987 - Ảnh: Quốc Nam

Phía gia đình các liệt sĩ cho biết đã nhiều lần đề nghị chính quyền xã sửa lại cho đúng, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.  

Theo thân nhân của hai liệt sĩ Hướng và Túy, hai liệt sĩ này cùng hi sinh trong trận hải chiến Gạc Ma 14-3-1988 chống quân Trung Quốc xâm lược.

Hai năm sau, do vẫn chưa tìm được hài cốt nên gia đình hai liệt sĩ đều làm mộ gió và được chính quyền xã đưa vào nghĩa trang liệt sĩ của xã.

Cách đây mấy năm, khi nghĩa trang liệt sĩ của xã Hải Ninh được xây dựng khang trang, tên và năm hi sinh của tất cả các liệt sĩ đang nằm tại đây đều được khắc trên bia đá tưởng niệm đặt dưới đài Tổ quốc ghi công của nghĩa trang và trên bia mộ.

Tuy nhiên, trên bia tưởng niệm, năm hi sinh của cả hai liệt sĩ Gạc Ma đều bị ghi thành 1987. Còn trên bia mộ, liệt sĩ Túy được ghi là hi sinh ngày 14-3-1982. Liệt sĩ Hướng được ghi hi sinh ngày 14-3-1987. Năm sinh của liệt sĩ Hoàng Văn Túy được ghi trên bia là 1965, tức liệt sĩ này hi sinh khi mới 17 tuổi.

Thân nhân hai liệt sĩ cho biết mấy năm nay gia đình đã đề nghị chính quyền xã sửa lại năm hi sinh của hai liệt sĩ trên bia mộ và bia tưởng niệm nhưng cho đến nay vẫn để nguyên.

Ông Phạm Văn Liệu, chủ tịch UBND xã Hải Ninh nói đúng là ông không hề để ý việc năm hi sinh các liệt sĩ Gạc Ma bị ghi sai dù năm nào lãnh đạo xã cũng đến thắp hương cho các liệt sĩ.

Ông Liệu nói xã sẽ trao đổi lại với các gia đình liệt sĩ để chọn ngày rồi sẽ sửa lại năm hi sinh cho đúng.

Trên bia tưởng niệm liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Ninh, năm hy sinh của hai liệt sĩ Gạc Ma đều bị ghi thành 1987 - Ảnh: Quốc Nam
Trên bia tưởng niệm liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Ninh, năm hi sinh của hai liệt sĩ Gạc Ma đều bị ghi thành 1987 - Ảnh: Quốc Nam
QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên