30/03/2010 04:07 GMT+7

Năm 2011: Sẽ tổ chức "Học kỳ trên biển - hành trình theo chân tàu không số"

Đ.BÌNH
Đ.BÌNH

TT - T.Ư Đoàn vừa có kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn (26-3-1931 - 26-3-2011), với nhiều nội dung, hoạt động trên phạm vi toàn quốc, quy mô toàn đoàn từ nay đến hết năm 2011 và cao điểm là tháng 3-2011.

Một trong những hoạt động mới, quy mô trong nội dung chương trình hành trình giáo dục truyền thống là chương trình “Học kỳ trên biển - hành trình theo chân tàu không số”. theo Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn, T.Ư Đoàn đã có đề án, làm việc trực tiếp với quân chủng hải quân và đã được chấp thuận.

Dự kiến tháng 3-2011, chương trình đầu tiên sẽ được thực hiện. Cũng dịp Ngày thành lập Đoàn năm 2011, chương trình “Tàu hành trình tuổi trẻ vì Trường Sa thân yêu” sẽ đưa 100 đại biểu thanh niên ưu tú được chọn lựa, lên tàu đến với Trường Sa để cùng thăm hỏi, chia sẻ, giao lưu với quân dân trên quần đảo này.

Ngoài hai hoạt động trên, T.Ư Đoàn chỉ đạo tất cả các cấp bộ đoàn đẩy mạnh các hoạt động thi đua yêu nước, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của thanh niên để phấn đấu mỗi chi đoàn, đoàn cơ sở cho đến cấp huyện, cấp tỉnh đều phải có ít nhất một công trình thanh niên hướng vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết những vấn đề cấp thiết ở địa phương, đến những công trình dân sinh, phúc lợi xã hội.

Đồng thời các cấp bộ đoàn cần tổ chức các hoạt động giáo dục với chủ đề “Viết tiếp truyền thống vẻ vang 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, “Khi tôi 18”; tổ chức thi tìm hiểu “80 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn”; các báo Đoàn cần mở các diễn đàn “ký ức về thời tuổi trẻ sôi nổi”...

Đ.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên