30/12/2004 18:43 GMT+7

Năm 2004: Phim truyền hình nhiều tập thắng thế

Theo Người Lao Động
Theo Người Lao Động

Năm qua, có khá nhiều phim ra mắt, kể cả những bộ phim được dựng với kinh phí khổng lồ (trên 10 tỉ đồng) như Ký ức Điện Biên, nhưng nhìn chung bộ mặt điện ảnh VN trong năm qua vẫn mờ nhạt, khó tìm ra những phim thật sự nổi bật.

bqWpoTgy.jpgPhóng to
Phim Hướng nghiệp được đông đảo khán giả truyền hình đón nhận
Năm qua, có khá nhiều phim ra mắt, kể cả những bộ phim được dựng với kinh phí khổng lồ (trên 10 tỉ đồng) như Ký ức Điện Biên, nhưng nhìn chung bộ mặt điện ảnh VN trong năm qua vẫn mờ nhạt, khó tìm ra những phim thật sự nổi bật.

Gam màu nhạt của phim nhựa

2004 là năm đánh dấu sự ra đời của hàng loạt hãng phim tư nhân: Á Mỹ, Tân Hữu Nghị, Việt Phim, NCT, PhimViệt... Tuy vậy, các hãng này vẫn chưa có phim trình làng ngoài Lọ Lem hè phốNhững cô gái chân dài do Hãng phim Giải Phóng và Công ty Thiên Ngân sản xuất - một phiên bản của "Gái nhảy" trước đó.

Cùng với sự ra đời ào ạt của các hãng phim tư nhân là xu hướng hợp tác giữa các hãng phim dưới nhiều hình thức: trong nước với trong nước, trong nước với ngoài nước, Nhà nước với tư nhân...

Phim nhựa vẫn nối tiếp nhau ra đời: Ký ức Điện Biên, Hàng xóm, Của rơi, Rặng trâm bầu, Tình biển, Khi người ta yêu, Công nghệ lăng-xê... nhưng hầu như không có phim nào thật sự để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

Phim điện ảnh và truyền hình được sản xuất liên tục kéo theo sự xuất hiện của rất nhiều gương mặt diễn viên mới. Nhưng phim nhạt nên diễn viên cũng không đủ sức tạo dấu ấn trong lòng công chúng. Trừ diễn viên Đức Khuê vừa đoạt một Bông sen vàng với bộ phim Của rơi của đạo diễn Vương Đức, còn lại, thật khó để chọn ra những gương mặt thật sự nổi bật.

Diễn viên Ngô Thế Quân trong Thời xa vắng và Thế Lữ trong Mùa len trâu được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhưng tiếc rằng ngoài những buổi trình chiếu tại liên hoan phim toàn quốc vừa qua, hai bộ phim trên vẫn chưa được công chiếu nên khán giả chưa có cơ hội tiếp cận khả năng diễn xuất của họ.

Phim truyền hình nhiều tập chuyển mình

Dù vẫn đều đặn cho ra đời phim mới hằng tuần nhưng năm nay, ngoài ba bộ phim truyền hình nhiều tập: Những giấc mơ dài, Thế giới không có đàn bàĐường đời từng gây xôn xao dư luận, Hãng phim Truyền hình Việt Nam gần như im hơi lặng tiếng.

Ngược lại, năm 2004 có thể xem là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của TFS với loại phim nhiều tập đã và đang được phát sóng hoặc đang quay: Hướng nghiệp, Nợ đời, Ngọn nến hoàng cung, Lục Vân Tiên, Hàn Mặc Tử, Dốc tình, Lẵng hoa tình yêu, Công ty thời trang, Người Bình Xuyên, Hương phù sa, Miền đất phúc, 390 yêu, Ban mai xanh, Người đánh trống trường... Một chuyến phiêu lưu - bộ phim đầu tiên của TFS được thực hiện theo công nghệ nước ngoài: ghi âm, ghi hình đồng bộ với bối cảnh được dựng tập trung ngay tại trường quay đã được khán giả nhí đón nhận nhiệt liệt.

Ngay sau khi Một chuyến phiêu lưu trình làng, TFS liền bắt tay vào thực hiện bộ phim theo thể loại sitcom mang tên Lẵng hoa tình yêu. Đây là sản phẩm hợp tác đầu tiên giữa TFS và Tập đoàn FnC (Future and Culture) của Hàn Quốc.

Được chăm chút kỹ càng, bộ phim truyền hình lịch sử Ngọn nến hoàng cung của đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng đã chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả màn ảnh nhỏ.

Nợ đời của đạo diễn Hồ Ngọc Xum được dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nam Bộ Hồ Biểu Chánh cũng được khán giả truyền hình đón nhận.

Đặc biệt, việc phần 2 bộ phim truyền hình Hướng nghiệp của đạo diễn Châu Huế ra đời xuất phát từ yêu cầu của công chúng là một tín hiệu đáng mừng cho thấy phim truyền hình Việt Nam vẫn đủ sức chinh phục khán giả nếu theo kịp dòng chảy thời đại.

Trong các bộ phim truyền hình nhiều tập đã được phát sóng năm nay, những vai diễn ấn tượng với khán giả vẫn thuộc về những gương mặt diễn viên quen thuộc: Huỳnh Anh Tuấn với vai Bảo Đại trong phim Ngọn nến hoàng cung của đạo diễn Nguyễn Quốc Hưng, Việt Trinh với vai Hai Phục trong phim Nợ đời của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, Chi Bảo với vai Lục Vân Tiên, Minh Đạt với vai Trịnh Hâm, Phước Sang trong vai Bùi Kiệm cùng trong bộ phim Lục Vân Tiên của bộ ba đạo diễn Đỗ Phú Hải - Phương Điền - Lê Bảo Trung...

Theo Người Lao Động
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên