09/10/2016 21:48 GMT+7

​Nagasaki quá yếu, đội hình hai tuyển bóng chuyền nữ VN thắng dễ

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Tối 9-10, đội hình hai của đội tuyển bóng chuyền nữ VN đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 (25-18, 25-12, 25-23) trước CLB Nagasaki (Nhật Bản) tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2016.

Các cô gái bóng chuyền VN (trái) có chiến thắng dễ dàng. Ảnh: QUANG PHÁT

Đây là trận đấu thứ hai của đội tuyển bóng chuyền nữ VN tại giải và cũng là trận thắng thứ hai liên tiếp. Nguyên nhân khiến tuyển VN thắng đậm là do các đối thủ quá yếu. Thành phần VĐV CLB Nagasaki đến VN lần này đều là học sinh, sinh viên có độ tuổi dưới 18.

Thậm chí còn có đến 3 VĐV của đội bóng này năm nay mới vừa tròn 16 tuổi. Vì là học sinh nên chiều cao của các VĐV Nhật Bản vì thế cũng rất hạn chế, các VĐV chủ yếu cao trên 1,6m và VĐV cao nhất bên phía đội bạn chỉ 1,75m.

Do đối thủ quá yếu, HLV Thái Thanh Tùng tiếp tục sử dụng đội hình hai của đội tuyển VN tham gia trận đấu với những cái tên: Dương Thị Hên, Lê Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Đoàn Thị Xuân, Lê Thị Hồng… 

Sau hai trận tại VTV Cup 2016, một số nhà chuyên môn cho rằng BTC giải năm nay đã mời nhiều đội bóng có trình độ chuyên môn yếu, tạo khoảng cách rất lớn với những đội ở nhóm trên. Mặc dù đội tuyển VN đang trong giai đoạn khủng hoảng lực lượng nhưng việc chỉ được thi đấu với các đội bóng có trình độ thấp đã tạo ít cơ hội để đội có điều kiện học hỏi, tiến bộ.

Ngày 10-10, đội tuyển VN sẽ đấu trận thứ ba với đội tuyển Indonesia vào lúc 20g và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6. Mặc dù VTV Cup năm nay chưa cho thấy sự chú ý về mặt chuyên môn nhưng nhà tài trợ chính của giải Tôn Hoa Sen cho biết họ đã bổ sung thêm 5.000 USD vào cơ cấu giải thưởng của giải.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bóng chuyền Nagasaki