29/04/2013 05:17 GMT+7

Nadal vô địch lần thứ 8

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 29-4, Rafael Nadal không mấy khó khăn để thắng đồng hương Nicolas Almagro 6-3, 6-4 trong trận chung kết giải ATP Barcelona mở rộng.

TTO - Rạng sáng 29-4, Rafael Nadal không mấy khó khăn để thắng đồng hương Nicolas Almagro 6-3, 6-4 trong trận chung kết giải ATP Barcelona mở rộng.

Tương tự như các trận đấu trước, Nadal khởi đầu khá chậm chạp, để đối phương bẻ các bàn giao bóng của mình. Nhưng Nadal vẫn chứng tỏ được ưu thế của mình trên đất nện, càng đánh càng hay và cuối cùng đánh bại Almagro 2 séc trắng.

Sau trận đấu, Nadal nói: "Thật là vinh dự lớn khi một lần nữa vô địch tại đây. Tôi rất hạnh phúc. Nico đã khởi đầu tốt và tôi gặp khó khăn lúc đầu trận. Điều kiện thời tiết gây khó khăn cho cả hai. Tôi vào trận không tốt nhưng may đã bẻ được bàn giao bóng của đối phương ở thời điểm quan trọng".

Đây là chức vô địch thứ 8 của Nadal trong 9 năm qua tại Barcelona, từ năm 2005 đến năm 2013 trừ năm 2010. Năm 2010 Nadal không vô địch là do anh không tham dự. Hiện nay, Nadal đang có chuỗi 39 trận thắng liên tiếp tại giải ATP Barcelona.

Kể từ khi trở lại thi đấu vào tháng 2 sau 7 tháng nghỉ dưỡng thương, Nadal đã lọt vào chung kết của cả 6 giải đấu tham dự trong đó vô địch ở 4 giải. Nadal cũng trở thành tay vợt đầu tiên trong năm 2013, đăng quang ở 4 giải đấu đó là Sao Paolo, Acapulco, Indian Wells và Barcelona.

Còn tại giải WTA Marrakech tại Morocco, cựu binh người Ý, Francesca Schiavone đã đăng quang khi thắng Lourdes Dominguez 6-1, 6-3. Đây là một giải đấu nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn với Schiavone vì tay vợt này đang sa sút không phanh.

Hiện Schiavone - nhà vô địch Roland Garros 2010 - đã rớt xuống hạng 48 thế giới và bị loại ở ngay vòng đầu ở 5 trong 9 giải đấu gần nhất. Tính xa hơn, kể từ sau khi vô địch tại Strasbourg hồi tháng 5-2012, tay vợt 32 tuổi này không vượt qua được tứ kết của bất cứ giải đấu nào.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ATP Barcelona Nadal