10/05/2014 22:49 GMT+7

Nadal vào chung kết Giải Madrid Masters 2014 gặp Nishikori

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 10-5, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã giành quyền vào chơi chung kết Giải quần vợt Madrid Masters sau khi thắng đồng hương Bautista Agut 6-4, 6-3. Ở trận bán kết còn lại, Nishikori bất ngờ loại David Ferrer.

Dù đối thủ không quá mạnh nhưng Nadal đã có một trận đấu khá chật vật. Phải mất đến 1 giờ 42 phút thi đấu, Nadal mới giành được chiến thắng chung cuộc. Ở mỗi ván, Nadal đều một lần để thua khi cầm giao bóng. Tuy nhiên, trong ván đầu, Nadal đã hai lần thắng khi Agut giao bóng, để giành phần thắng 6-4. Còn ở ván thứ hai, Nadal giành được ba break để thắng chung cuộc 6-3.

Phong độ của Nadal tại Giải Madrid Masters đã phần nào khiến người hâm mộ tay vợt này an tâm bởi trước đó anh đều đã bị loại sớm ở những giải đấu thường thống trị trong những năm qua như Monte Carlo Masters hay Barcelona mở rộng.

Đối thủ trong trận chung kết của Nadal sẽ là tay vợt người Nhật Kei Nishikori sau khi anh xuất sắc chuyên gia sân đất nện Ferrer (Tây Ban Nha) với tỉ số 7-6, 5-7, 6-3. Tay vợt người Nhật đang chơi rất hay trên mặt sân đất nện và thành tích lọt vào bán kết Giải Madrid Masters đã giúp anh lọt vào top 10 thế giới.

Ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova không mất quá nhiều thời gian để loại tay vợt số 3 thế giới người Ba Lan Agnieszka Radwanska. Chỉ cần 1 giờ 8 phút thi đấu, Sharapova đã giành chiến thắng chung cuộc 6-1, 6-3, giành quyền vào chung kết.

Trái ngược trận thắng chóng vánh của Sharapova, trận bán kết còn lại giữa hạt giống số 5 Petra Kvitova (CH Czech) với hạt giống số 4 Simona Halep (Romania) đã kéo dài đến 2 giờ 36 phút thi đấu. Dù thắng 7-6 trong ván đầu nhưng cuối cùng Kvitova đã bị loại vì thua 3-6, 2-6 trong hai ván tiếp theo.

Như vậy trận chung kết đơn nữ sẽ là cuộc so tài giữa hạt giống số 4 Simona Halep với hạt giống số 8 Maria Sharapova. 

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nadal Sharapova Ferrer Halep