05/09/2016 08:27 GMT+7

​Nadal vẫn chưa nản lòng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Phát biểu sau thất bại trước hạt giống số 24 Lucas Pouille (Pháp) ở vòng 4 Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2016 sáng 5-9 (giờ VN), Rafael Nadal tỏ ra lạc quan, tin rằng anh vẫn đang trong giai đoạn tiến triển sau chấn thương,

Nadal rời sân sau thất bại trước Pouille. Ảnh: REUTERS

Thất bại này đã khép lại một năm 2016 tồi tệ của Nadal ở các giải Grand Slam. Anh không lọt vào nổi tứ kết của bất kỳ một giải nào khi lần lượt bị loại ở vòng 1 Úc mở rộng, vòng 3 Roland Garros và không thể tham dự Wimbledon vì chấn thương.

Dù vậy, tay vợt người Tây Ban Nha vẫn tỏ ra tự tin khi phát biểu sau trận thua trước Pouille: “Tôi đã ở rất gần với mức 100 % phong độ. Ngày hôm nay (4-9), tôi đã chiến đấu hết mình nhưng vẫn còn thiếu một chút gì đó, những thứ tôi cần vẫn chưa hiện diện tại đây. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, hoàn thiện hơn nữa.  Tôi tin rằng mình sẽ có khoảng 2-3 năm thi đấu xuất sắc ở phía trước” – hãng tin AFP dẫn lời anh.

Tại Olympic Rio 2016, Nadal đã lọt vào đến bán kết nội dung đơn nam. Điều này khiến nhiều người đặt kỳ vọng vào anh ở US Open 2016, nhưng rồi Nadal đã lại gây thất vọng. Liên tục những thất bại tại các Grand Slam là dấu hiệu cho thấy Nadal gần như không thể lấy lại phong độ đỉnh cao sau những chấn thương liên miên nữa.

Lần gần nhất Nadal giành được một Grand Slam là tại Roland Garros 2014. Kể từ đó, anh không lọt vào nổi một trận bán kết Grand Slam nào.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên