12/10/2011 21:55 GMT+7

Nadal và Murray thẳng tiến

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 12-10, những trận đấu còn lại của vòng 2 giải Thượng Hải Masters đã kết thúc trong đó hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, Nadal và Murray đã dễ dàng đi tiếp.

TTO - Tối 12-10, những trận đấu còn lại của vòng 2 giải Thượng Hải Masters đã kết thúc trong đó hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, Nadal và Murray đã dễ dàng đi tiếp.

Ở trận đấu vòng hai, hạt giống số 1 của giải, Rafael Nadal đã dễ dàng thắng đồng hương Guillermo Garcia Lopez với tỷ số 6-3, 6-2. Trong trận này Nadal chỉ gặp khó khăn đôi chút vào đầu séc thứ hai khi anh để Lopez bẻ bàn giao bóng của mình. Nhưng đó chỉ là một trong những phút thi đấu dưới cơ hiếm hoi của Nadal.

Sau đó ít phút, để lọt vào vòng ba, Murray thậm chí còn dễ dàng hơn Nadal khi đối thủ của anh là Dmitry Tursonov đã quyết định bỏ cuộc trước khi trận đấu diễn ra.

Ngày thi đấu hôm nay cũng đã có một bất ngờ nhỏ khi hạt giống số 4 Jo Wilfred Tsonga đã bị đối thủ Nhật Nishikori lội ngược dòng đánh bại với tỷ số 6-7, 6-4, 6-4. Như vậy Tsonga đã phải tiếp bước Mardy Fish rời cuộc chơi.

Việc Tsonga và Fish bị loại sớm đã trực tiếp ảnh hưởng đến việc giành vé dự giải London Masters, giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới, của hai tay vợt này.

Trong các trận đấu còn lại, những hạt giống như David Ferrer (3), Tomas Berdych (6) và Stanislas Wawrinka (13) đều đã dễ dàng đi tiếp.

Ngày mai 13-10 sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu vòng ba của giải trong đó Nadal sẽ gặp đối thủ người Đức Florant Mayer, hạt giống số 15 của giải trong trận đấu diễn ra sớm nhất vào lúc 19g. Trong khi đó hạt giống số 2 và cũng là ĐKVĐ giải, Andy Murray sẽ có trận đấu đầu tiên gặp hạt giống số 13, Stanislas Wawrinka trong trận đấu diễn ra sớm nhất vào lúc 16g30.

Thượng Hải Masters là giải Masters thứ 8 trong năm với tổng giá trị giải thưởng nội dung đơn nam là 3,24 triệu USD. Trước khi diễn ra, giải đã phải chịu tổn thất lớn khi tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và tay vợt số 3 thế giới, Roger Federer tuyên bố rút lui vì không đủ thể lực.

Trong 7 giải Masters trước trong năm 2011, Djokovic đã đăng quang 5 lần tại Miami, Indian Wells, Madrid, Rome và Montreal (Rogers Cup). Hai giải Masters Djokovic không thể đăng quang là do anh không tham dự, tại giải Monte Carlo hoặc phải bỏ cuộc, tại giải Cincinnati.

Ngoài Djokovic, trong năm 2011, chỉ mới có Nadal và Murray đăng quang tại một giải Masters.

Với Nadal anh đã lọt vào chung kết trong 5 giải Masters đầu tiên trong năm tại Miami, Indian Wells, Monte Carlo, Madrid và Rome. Trong đó Nadal chỉ một lần đăng quang tại Monte Carlo khi Djokovic không tham dự giải; còn lại Nadal đã thất bại trước Djokovic trong cả 4 trận chung kết.

Với Murray anh đã thắng Djokovic trong trận chung kết giải Cincinnati hồi tháng 8 nhưng đó là khi Djokovic buộc phải bỏ cuộc vì chấn thương.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên