28/04/2013 05:57 GMT+7

Nadal tiến tới chức vô địch lần thứ 8

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Nadal vừa giành quyền vào chơi chung kết giải ATP Barcelona mở rộng sau khi thắng Milos Raonic 6-4, 6-0 ở trận bán kết.

* Sharapova gặp Li Na ở chung kết WTA Stuttgart mở rộng

TTO - Nadal vừa giành quyền vào chơi chung kết giải ATP Barcelona mở rộng sau khi thắng Milos Raonic 6-4, 6-0 ở trận bán kết.

Có vẻ như Nadal đã bỏ lại sau lưng thất bại trước Novak Djokovic trong trận chung kết giải Monte Carlo Masters vừa qua. Tại giả ATP Barcelona mở rộng, Nadal đã trình diễn lối chơi rất tốt.

Ở trận bán kết với Raonic, như thường lệ, Nadal khởi đầu chậm chạp, bị dẫn trước 0-2 nhưng nhanh chóng lội ngược dòng thắng 6-4 trong séc đầu trước khi hủy diệt tay vợt trẻ của Canada 6-0 trong séc thứ hai.

Ở ngày thi đấu trước, Nadal đã đánh liên tiếp hai trận vòng 3 và tứ kết trong một ngày do trước đó mưa làm các trận đấu phải hoãn lại khiến lịch thi đấu bị dồn. Tuy nhiên Nadal vẫn dễ dàng thắng Benoit Paire 7-6, 6-2 rồi Albert Ramos 6-3, 6-0.

Đây đã là trận thắng thứ 38 liên tiếp của Nadal tại giải ATP Barcelona mở rộng và anh đang hướng tới chức vô địch thứ 8 tại giải. Lần duy nhất Nadal thua tại Barcelona là vào năm 2003, trước đàn anh kỳ cựu Alex Corretja, người hiện đang là HLV đội Davis Cup của Tây Ban Nha.

Đối thủ trong trận chung kết của Nadal sẽ là đồng hương Nicolas Almagro. Ở bán kết, Almagro thắng dễ Philipp Kohlschreiber 6-2, 6-1 để lần đầu tiên lọt vào chung kết giải. Trước đó, thành tích tốt nhất của Almagro là lọt vào bán kết giải, vào năm 2006 và 2011.

Song song đó tại giải WTA Stuttgart mở rộng, Maria Sharapova đã giành quyền vào chung kết khi hạ hạt giống số 3 người Đức, Angelique Kerber 6-3, 2-6, 7-5. Trước đó ở tứ kết, Sharapova đã vượt qua Ivanovic.

Ở trận chung kết, Sharapova sẽ gặp Li Na, tay vợt không mấy khó khăn để thắng Bethanie Mattek-Sands 6-4, 6-3. Trước khi thắng Mattek-Sands, Li Na đã thắng Petra Kvitova ở tứ kết.

Trận chung kết sẽ là cơ hội để Sharapova trả món nợ thua Li Na tại giải Úc mở rộng hồi đầu năm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên