07/01/2015 05:38 GMT+7

Nadal thua tay vợt hạng 127 ở Giải Doha mở rộng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 7-1, ở vòng 1 Giải quần vợt Doha mở rộng tổ chức tại Qatar, tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã bất ngờ thua đối thủ vô danh người Đức Michael Berrer.

Đương kim vô địch Rafael Nadal nhập cuộc rất tốt và giành chiến thắng 6-1 ngay ván đầu tiên. Tuy nhiên, anh đã không thể duy trì được lối chơi, để cho Michael Berrer lật ngược thế trận thắng 6-3, 6-4 trong ván hai và ba để kết thúc trận đấu sau gần hai giờ thi đấu.

Đây là kết quả rất bất ngờ bởi Berrer đã 34 tuổi, hiện đang xếp thứ 127 thế giới và phải vượt qua ba trận vòng loại để có mặt ở vòng 1 của Giải Doha mở rộng. Trước đó, trong toàn bộ sự nghiệp, Berrer chỉ hai lần thắng được các tay vợt trong top 10 thế giới.

Rafael Nadal cho biết sở dĩ anh thua trận vì đã không chơi quần vợt đỉnh cao trong một thời gian dài do đó chưa tìm được nhịp độ thi đấu thích hợp. Trong nửa sau của năm 2014, do chấn thương cổ tay và bị viêm ruột thừa, Nadal chỉ chơi tổng cộng 7 trận đấu. Sau trận thua, Nadal khẳng định động lực và khát khao giành chiến thắng của anh vẫn không hề thay đổi.

Ở một trận đấu khác, tay vợt số 1 thế giới người Serbia, Novak Djokovic đã dễ dàng đánh bại đồng hương Dusan Lajovic 6-2, 6-1 để ghi tên vào vòng tiếp theo.

Trước đó, tại Giải đồng đội nam nữ Hopman Cup tổ chức tại Perth (Úc), tay vợt trẻ người Canada Eugenie Bouchard đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Serena Williams 6-2, 6-1 chỉ sau 50 phút thi đấu.

Sau trận đấu, Hãng tin BBC dẫn lời tay vợt 33 tuổi người Mỹ: "Tôi không biết điều gì đang xảy ra, tôi cảm thấy rất mệt. Tôi không thể điều khiển cơ thể, như thể không còn chút năng lượng nào. Trận thua rất thất vọng bởi tôi biết mình có thể thi đấu tốt hơn như thế này 2.000 lần".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên