20/06/2011 22:00 GMT+7

Nadal thắng dễ

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày 20-6, Giải Wimbledon 2011 đã khai mạc với các trận vòng 1. Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã có khởi đầu nhẹ nhàng. Tương tự, Venus Williams, tay vợt thành công nhất tại giải trong thập niên qua, cũng đã ghi tên vào vòng 2.

TTO - Ngày 20-6, Giải Wimbledon 2011 đã khai mạc với các trận vòng 1. Tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã có khởi đầu nhẹ nhàng. Tương tự, Venus Williams, tay vợt thành công nhất tại giải trong thập niên qua, cũng đã ghi tên vào vòng 2.

Chỉ phải gặp tay vợt vô danh Michael Russell ở vòng 1, Nadal đã giành chiến thắng dễ dàng 6-4, 6-2, 6-2. Đối thủ của Nadal ở vòng 2 là tay vợt đồng hương Pablo Andujar hoặc tay vợt người Mỹ Ryan Sweeting.

Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ giành khó khăn chút đỉnh ở set đầu tiên khi bị bẻ bàn giao bóng và bị dẫn 2-4. Tuy nhiên, anh đã thắng một mạch bốn ván tiếp theo để kết thúc set đầu tiên với tỉ số 6-4. Trong set thứ hai và thứ ba, Russell đã không thể gây bất cứ khó khăn nào cho Nadal để rồi gác vợt nhanh chóng với cùng tỉ số 2-6 và 2-6.

Cùng vào vòng 2 với Nadal còn có Gael Monfils (hạt giống số 9), Mardy Fish (10) và Stanislas Wawrinka (14). Trong khi đó hai tay vợt Tommy Haas và Philipp Kohlschreiber, đều của Đức, đã phải gác vợt trước những tay vợt ít nổi tiếng hơn, Gilles Muller và Denis Istomin.

Ở nội dung đơn nữ, dù chỉ được xếp hạt giống số 23 và chỉ vừa trở lại sau chấn thương nhưng tay vợt 31 tuổi Venus Williams vẫn chứng tỏ bản lĩnh của mình trên mặt sân cỏ. Không mất quá nhiều sức trước đối thủ vô danh người Uzbekistan Amanmuradova với tỉ số đậm đà 6-3, 6-1.

Đối thủ ở vòng 2 của Venus là lão tướng người Nhật Bản Kimiko Kate-Krum, người đã loại Katie O’Brien của Anh với tỉ số 6-0, 7-5.

Trong một trận đấu khác, hạt giống số 2 Vera Zvonareva cũng đã có được chiến thắng dù hơi vất vả. Phải cần đến ba set Zvonareva mới thắng được Alison Riske của Mỹ với tỉ số 6-0, 3-6, 6-3.

Hạt giống đầu tiên bị loại ở nội dung đơn nữ là tay vợt người Israel Shahar Peer. Hạt giống số 22 người Israel này đã gác vợt với tỉ số 7-5, 4-6, 4-6 trước tay vợt không tên tuổi của Nga Ksenia Pervak.

THẢO NGUYÊN

Mỗi ngày giải Wimbledon sẽ bắt đầu thi đấu vào cuối giờ chiều giờ Việt Nam và sẽ kết thúc vào rạng sáng. TTO sẽ cập nhật đến bạn đọc hai bản tin mỗi ngày vào lúc 22g và 8g.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên