31/08/2011 11:28 GMT+7

Nadal, Serena vượt chướng ngại đầu tiên

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal đã vượt chướng ngại đầu tiên để giành quyền đi tiếp vào vòng 2 Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2011 sau chiến thắng 3-0 trước đối thủ người Kazakhstan Andrey Golubev ngày 31-8 (giờ VN).

w9CRunIK.jpgPhóng to
Niềm vui của Nadal sau chiến thắng trước Golubev - Ảnh Reuters

Golubev - hạng 98 thế giới - bị đánh giá thấp hơn Nadal rất nhiều. Phong độ của tay vợt 24 tuổi này cũng không tốt khi chỉ thắng 4 và thua 21 trận kể từ đầu năm 2011. Thực tế trận đấu cho thấy Golubev hoàn toàn lép vế trước Nadal khi thua khá dễ 3-6 ở ván đầu tiên chỉ sau 41 phút thi đấu.

Tuy nhiên, tay vợt người Kazakhstan chơi đầy nỗ lực từ ván thứ hai với những cú đánh mạnh mẽ kết hợp nhiều pha dứt điểm tinh tế. Nỗ lực của Kazakhstan khiến trận đấu trở nên hấp dẫn và tay vợt số 2 thế giới Nadal phải bảy lần cứu điểm thắng ván (set point) của Golubev để đưa tỉ số ván hai đến 6-6. Nhưng bản lĩnh đã giúp Nadal giành chiến thắng 7-1 ở loạt đánh tie-break.

Bước sang ván thứ ba, Golubev còn gây được ấn tượng mạnh hơn khi một mạch vượt lên dẫn trước Nadal 5-2. Tuy nhiên, Golubev còn mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng (59 lần suốt trận) nên đã để Nadal lội ngược dòng ngoạn mục thắng 7-5, ấn định chiến thắng 3-0 sau 2 giờ 49 phút thi đấu.

Nadal phát biểu với Hãng tin Reuters sau chiến thắng: "Tôi đã gặp may khi giành chiến thắng 3-0 trước Golubev. Golubev là đối thủ rất khó chịu bởi anh ta rất nhanh nhẹn".

Đối thủ của Nadal ở vòng hai là tay vợt người Pháp Nicolas Mahut, người đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để vượt qua Robert Farah Maksoud (Colombia) với tỉ số 3-2 (3-6, 6-7, 6-2, 6-4, 6-0) ở vòng 1.

* Ở trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ hai, nữ tay vợt chủ nhà Serena Williams đã dễ dàng vượt qua đối thủ người Serbia Bojana Jovanovski ở vòng 1 với tỉ số 2-0 (6-1, 6-1). Đây là một trong những trận đấu nhanh nhất từ đầu giải khi kéo dài chỉ vỏn vẹn 55 phút.

q9SFrFGa.jpgPhóng to
Serena quá mạnh mẽ trước Jovanovski - Ảnh Reuters

Đối thủ của hạt giống số 28 Serena sẽ là tay vợt phải vượt qua vòng đấu loại của Hà Lan Michaella Krajicek. Krajicek - 22 tuổi - đã loại được Eleni Daniilidou (Hi Lạp) với tỉ số 2-1 (3-6, 7-6, 6-1) ở vòng 1.

Nếu vượt qua Krajicek, nhiều khả năng Serena phải gặp hạt giống số 4 người Belarus Victoria Azarenka ở vòng 3. Đó sẽ là trận đấu hay được người hâm mộ chờ đợi.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên