14/11/2017 06:17 GMT+7

Nadal rút lui khỏi ATP Finals 2017

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Sáng 14-11 (giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal đã tuyên bố rút lui khỏi Giải quần vợt ATP Finals 2017 diễn ra ở London (Anh) sau trận thua David Goffin (Bỉ) 1-2 (6-7, 7-6, 6-4) trong trận ra quân ở bảng Pete Sampras.

Goffin ăn mừng chiến thắng trước Nadal. Ảnh: REUTERS
Goffin ăn mừng chiến thắng trước Nadal. Ảnh: REUTERS

Rafael Nadal đến với ATP Finals 2017 ở trạng thái chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương đầu gối. Do không có được trạng thái tốt nhất, Nadal đã chơi không tốt và luôn rơi vào thế rượt đuổi trong trận đấu với Goffin.

Ván 1, Nadal hai lần bị mất break vào tay Goffin ở bàn 3 và bàn 8. Dù sau đó đã nỗ lực quân bình tỉ số, nhưng ở thời điểm quyết định (tie-break), Nadal lại chơi không tốt, giúp Goffin vượt qua để giành chiến thắng 7-6.

Nỗi thất vọng của Nadal sau khi để thua Goffin. Ảnh: REUTERS
Nỗi thất vọng của Nadal sau khi để thua Goffin. Ảnh: REUTERS

Sang ván 2, Nadal thi đấu tập trung hơn và đã thắng lại 7-6 để quân bình tỉ số 1-1.

Bước vào ván quyết định, khó khăn tiếp tục đến với tay vợt số 1 thế giới khi anh để mất break ở bàn thứ 3, tạo cơ hội cho Goffin vươn lên dẫn 2-1, rồi sau đó tiếp tục nâng tỉ số lên thành 3-1, 4-1 khi giành thêm một break nữa ở bàn thứ 5. Tay vợt người Bỉ sau đó giữ vững lợi thế này để giành chiến thắng ván 3 với tỉ số 6-4, kết thúc trận đấu sau gần 3 giờ thi đấu.

Nadal rút lui khỏi ATP Finals sau trận đấu với Goffin. Ảnh: REUTERS

Sau trận đấu, Nadal cho biết anh chơi không tốt vì chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương đầu gối đã gặp trước giải và tuyên bố rút lui.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, hạt giống số 6 Grigor Dimitrov (Bulgaria) cũng đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 4 Dominic Thiem (Áo) 2-1 (6-3, 5-7, 7-5). 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên