12/05/2013 05:49 GMT+7

Nadal lọt vào chung kết giải đấu thứ 7 liên tiếp

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 12-5, ông vua sân đất nện Rafael Nadal thắng quá dễ đồng hương ít tên tuổi Pablo Andujar 6-0, 6-4, giành quyền vào chơi trận chung kết với Stanislas Wawrinka.

TTO - Rạng sáng 12-5, ông vua sân đất nện Rafael Nadal thắng quá dễ đồng hương ít tên tuổi Pablo Andujar 6-0, 6-4, giành quyền vào chơi trận chung kết với Stanislas Wawrinka.

Trái với những trận đấu trước, ở trận này Nadal đã nhập cuộc rất tốt và thắng 6-0 dưới trời nắng gay gắt tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. Andujar vùng lên, chơi khá hơn trong séc thứ hai nhưng Nadal đã kịp bẻ một bàn giao bóng của đối phương để giành chiến thắng chung cuộc 6-4.

Như vậy, kể từ khi trở lại thi đấu sau 7 tháng dưỡng thương, từ tháng 2 đến nay Nadal đã thi đấu tổng cộng 7 giải đấu và tất cả đều lọt vào chung kết, trong đó vô địch ở 4 giải. Cho tới thời điểm này của mùa giải, Nadal cũng là tay vợt có nhiều chức vô địch nhất.

Hiện nay Nadal đang đứng thứ 3 trong danh sách những tay vợt có nhiều chức vô địch trên mặt sân đất nện nhất, với 39 lần đăng quang. Xếp trên Nadal là Thomas Muster với 40 chức vô địch và đứng đầu là Guillermo Villas với 45 cúp.

Nadal từng vô địch tại Madrid Masters vào năm 2005 và 2010 cũng như vào chung kết giải năm 2009 và 2011. Nếu thắng Wawrinka, Nadal không chỉ san bằng số lần vô địch trên mặt sân đất nện với Thomas Muster mà còn vươn lên dẫn đầu danh sách những tay vợt có nhiều chức vô địch Masters nhất, với 23 lần đăng quang.

Giải Madrid Masters 2013 đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ khi Grigor Dimitrov loại Djokovic ở vòng 2; Kei Nishikori loại Federer ở vòng 3 và Tomas Berdych loại Murray ở tứ kết. Điều đáng nói hơn là các tay vợt sau khi loại một "ông lớn" đều phải dừng bước ở vòng tiếp theo. Sau khi Dimitrov bị loại ở vòng 3, Nishikori bị loại ở tứ kết, hôm nay Berdych đã phải dừng bước ở bán kết.

Tay vợt hạng 6 thế giới người CH Czech đã gác vợt sau 3 séc với tỉ số 3-6, 6-4, 4-6 trước Stanislas Wawrinka. Đây là thất bại khá đáng tiếc cho Berdych khi anh đã dẫn trước 4-2 trong séc thứ ba nhưng cuối cùng vẫn thua Wawrinka 3-6.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Madrid Masters Nadal