23/04/2011 10:20 GMT+7

Nadal lại tiến sát kỷ lục

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)

TTO - Rafael Nadal ngày một tiến gần đến việc thiết lập kỷ lục 6 lần vô địch giải Barcelona mở rộng sau khi vừa giành quyền vào bán kết.

S7Ov9j0N.jpgPhóng to
Rafael Nadal không có đối thủ trên mặt sân đất nện - Ảnh: Reuters

Trong trận tứ kết gặp Gael Monfils kết thúc hơn 19 giờ ngày 22-4 (giờ Việt Nam), tay vợt số 1 thế giới tiếp tục cho thấy sự vượt trội trên mặt sân đất nện khi dễ dàng “làm gỏi” đối thủ người Pháp với cùng điểm số 6-2 sau hai séc.

Qua phương diện tỉ số, có thể thấy được Nadal trong trận này thi đấu áp đảo dường nào so với Gael Monfils. Nói cụ thể hơn, tay vợt người Pháp hoàn toàn không phải đối thủ xứng tầm với “vua” Rafa. Vì nếu có, Monfils đã không để thua đến bảy trong tổng số tám lần chạm trán tay vợt người Tây Ban Nha trước đây và thảm bại trong lần đối đầu thứ 9.

Sau trận đấu, Nadal cho biết: “Thắng 6-2 và 6-2 thật sự là một kết quả rất tích cực và tốt hơn nhiều so với điều tôi mong đợi. Tôi cảm thấy rất hài lòng về phong độ của mình. Tuần trước, tôi có được chức vô địch giải Monte Carlo và giờ đây đã vào đến bán kết giải Barcelona. Điều này cho thấy tôi đã có bước khởi động cho mùa giải sân đất nện không thể tốt hơn”.

Với chiến thắng trước Gael Monfils, Nadal đã nâng số trận thắng thua tại giải lên con số 28-1, trong đó có 27 trận bất bại liên tiếp. Đối thủ của tay vợt số 1 thế giới ở bán kết (23-4) là Ivan Dodig, tay vợt người Croatia, vượt qua Feliciano Lopez cùng vòng đấu.

Cặp đấu bán kết còn lại là cuộc chạm trán giữa David Ferrer và Nicolas Almagro. Tại tứ kết, Ferrer lần thứ hai đả bại Jurgen Melzer chỉ trong một tuần, trước đó là tại bán kết Monte Carlo. Trong khi đó, Almagro thắng trận nội chiến Tây Ban Nha khi vượt qua Juan Carlos Ferrero.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên