02/11/2013 05:38 GMT+7

Nadal hướng tới chức vô địch đầu tiên tại Giải Paris Masters

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Trong trận tứ kết Giải Paris Masters, Rafael Nadal dễ dàng đánh bại tay vợt chủ nhà Richard Gasquets 6-4, 6-1 để giành quyền vào bán kết gặp đồng hương David Ferrer. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc so tài giữa Federer và Djokovic.

Nadal đã không gặp bất cứ khó khăn nào trước Gasquets trong trận tứ kết kết thúc vào khuya ngày 1-11. Trong sự nghiệp, Paris Masters chỉ là một trong ba giải thuộc hệ thống thi đấu Masters mà Nadal chưa từng đăng quang.

Ngược lại với Nadal, đối thủ của anh trong trận bán kết, David Ferrer đã rất vất vả mới vượt qua được Tomas Berdych ở trận tứ kết với tỉ số 2-1 (4-6, 7-5, 6-3).

Ferrer để thua trước 4-6 trong ván đầu tiên. Ở ván thứ hai, Ferrer vượt lên dẫn 4-1 nhưng lại thi đấu sa sút, khiến Berdych gỡ lại 4-4. Cuối cùng, trong thời điểm quyết định, Ferrer đã bẻ được bàn giao bóng của Berdych, thắng 7-5 trong ván thứ hai, cân bằng tỉ số 1-1 của trận đấu. Trong ván đấu cuối, Berdych đã tự thua chính mình khi liên tục đánh bóng hỏng và gác vợt ở tỉ số 3-6.

Ở trận tứ kết khác, trái ngược với mong đợi, Stanislas Wawrinka dễ dàng gác vợt 1-6, 4-6 trước Novak Djokovic. Đã từng gây khó khăn cho Djokovic tại giải Úc mở rộng và Mỹ mở rộng trong năm nay nhưng ở trận đấu này, Wawrinka hoàn toàn bị áp đảo.

Trong khi đó, Roger Federer đã trả được món nợ thua Juan Martin Del Potro trong trận chung kết Giải Basel mở rộng hồi tuần trước. Trước trận tứ kết gặp Del Potro, Federer có chuỗi 3 trận toàn thua trước đối thủ người Argentina. Cuối cùng, Federer đã phá được cái "dớp" này, thắng Del Potro 6-3, 4-6, 6-3.

Điều thú vị là 8 tay vợt lọt vào tứ kết Giải Paris Masters cũng sẽ là là 8 tay vợt tham dự Giải ATP World Tour Finals diễn ra từ ngày 4 đến 11 tháng 11, tại London.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên