17/08/2013 07:58 GMT+7

Nadal hạ Federer; Djokovic, Murray bị loại

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Sáng 17-8, tứ kết giải Cincinnati Masters 2013 tổ chức tại Ohio, Mỹ đã chứng kiến hai bất ngờ rất lớn khi lần lượt Novak Djokovic và Andy Murray phải dừng cuộc chơi. Ở trận đấu được mong chờ nhất, Nadal lội ngược dòng thắng Federer sau 3 ván căng thẳng.

Một pha lên lưới thành công của Nadal trước Federer - Ảnh: Reuters

 

Novak Djokovic trong trận thua Isner - Ảnh: Reuters

 

Murray rời sân sau trận thua Berdych - Ảnh: Reuters

 

Trận đấu giữa Federer và Nadal đã diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều so với dự kiến. Trái ngược với những trận đấu một chiều gần đây, hai tay vợt từng là số 1, số 2 thế giới đã cống hiến cho người xem một trận đấu cực kỳ đẹp mắt.

Federer chơi tốt hơn hẳn so với phong độ hiện tại của mình. Tay vợt người Thụy Sĩ đánh thông minh và chủ động ép vào phía trái tay của Nadal. Mấu chốt ở ván đầu tiên là cú đánh quyết định giúp Federer bẻ bàn giao bóng của Nadal khi tỉ số đang là 5-5. Dù bóng dường như đã ra ngoài nhưng khi đó Nadal không còn quyền xem lại. Vượt lên dẫn 6-5, Federer thắng luôn 7-5 ở ván đầu.

Sang ván hai, Nadal đánh quyết liệt hơn và giảm thiểu được các cú đánh bóng hỏng. Trong khi đó, do có phần đuối sức nên Federer hạn chế dứt điểm bằng những cú đánh trái tay và  chỉ gài bóng bằng cú đánh này để chọn thời cơ dứt điểm khi lên lưới hoặc bằng cú thuận tay. Ván này là ván thứ nhất đảo ngược, trong đó Nadal bẻ bàn giao bóng của Federer khi tỉ số đang là 5-4 để thắng luôn 6-4. 

Sang ván ba, mọi thứ đều thuận lợi cho Nadal. Hưng phấn sau khi gỡ hòa cộng với việc Federer xuống sức thấy rõ giúp Nadal chơi tấn công toàn diện hơn. Dù lép vế nhưng Federer vẫn chơi rất kiên trì và có bốn lần thoát điểm kết thúc trận khi Nadal cầm giao bóng. Nhưng cuối cùng Federer cũng đành gác vợt với tỉ số 3-6 ở ván  ba và kết thúc trận đấu sau gần 2 giờ 30 phút thi đấu.

Ở trận bán kết, Rafeal Nadal sẽ gặp Tomas Berdych, tay vợt đã loại Andy Murray. 

Trong khi đó giấc mộng hoàn thành đủ bộ sưu tập 10 chức vô địch Masters của Novak Djokovic đã phải dừng lại ở tứ kết trước tay vợt chủ nhà John Isner. Trận đấu giữa Djokovic và Isner diễn ra cân bằng với các ván đấu rất căng thẳng khi cả hai tay vợt đều tận dụng được tối đa sức mạnh từ các quả giao bóng.

Cuối cùng, sau 2 giờ 23 phút, với vũ khí chính là những cú giao bóng mạnh mẻ, John Isner đã thắng Djokovic 7-6 (7-5 trong bàn tiebreak), 3-7, 7-5.

Như vậy Djokovic vẫn chưa thể chinh phục được Cincinnati Masters-giải Masters duy nhất anh chưa đăng quang. Tại giải này, Djokovic đã bốn lần lọt vào chung kết nhưng đều thất bại.

Nối gót Djokovic, Andy Murray cũng đã phải rời giải sau thất bại  chóng vánh 3-6, 4-6 trước Tomas Berdych. Từ sau khi đăng quang tại Wimbledon 2013 đến nay, Cincinnati Masters  chỉ là giải đấu thứ hai của Murray. Tuần trước anh đã bị loại sớm ở vòng 3 Giải Montreal Masters bởi Ernests Gulbis.

Đối thủ tiếp theo của John Isner trong trận bán kết sẽ là cựu vô địch Mỹ mở rộng, Juan Martin Del Potro-tay vợt người Argentina vượt qua  Dimitri Tursonov (Nga) với tỉ số 2-1 (6-4, 3-6, 6-1). 

Với kết quả này,   bảng xếp hạng ATP vào tuần sau sẽ có xáo trộn lớn. Theo đó, Federer chắc chắn bị rớt hạng còn Nadal có khả năng vươn lên vị trí số 2 thế giới.

Ở nội dung đơn nữ, ngoài Li Na đã giành quyền vào bán kết do Agnieszka Radwanska bỏ cuôc vì phải về chịu tang cha; Serena và Jankovic cũng đã ghi tên vào vòng đấu này. Serena tiếp tục chơi quá tốt khi thắng Simona Halep 2-0 (6-0, 6-4). Còn Jankovic loại Roberta Vinci cũng với tỉ số 2-0 (6-0, 6-4). Suất cuối cùng vào bán kết là cuộc tranh tài giữa Azaranka và Wozniacki sẽ diễn ra trong vài phút nữa.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên