11/06/2012 20:12 GMT+7

Nadal ghi tên mình vào lịch sử

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 11-6, "vua đất nện" người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã đăng quang ngôi vô địch đơn nam Pháp mở rộng sau chiến thắng ấn tượng 3-1 trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) ở trận chung kết.

TTO - Ngày 11-6, "vua đất nện" người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã đăng quang ngôi vô địch đơn nam Pháp mở rộng sau chiến thắng ấn tượng 3-1 trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) ở trận chung kết.

Chiến thắng này giúp Nadal đã vượt qua huyền thoại người Thụy Điển Bjorn Borg để ghi tên mình vào lịch sử với tư cách tay vợt nam nhiều lần đăng quang tại Pháp mở rộng nhất.

Trận chung kết diễn ra trong 2 ngày với đầy đủ kịch tính và cảm xúc. Hai tay vợt đã cống hiến cho khán giả nhiều pha đánh đẳng cấp đẹp mắt. Có điểm hai tay vợt giằng co đến 44 lần đánh qua lại mới phân được thắng bại. Nhưng có thể nói đây là trận đấu mà tay vợt số 1 thế giới tự làm khó mình với 53 lần tự đánh hỏng, gần gấp đôi so với Nadal.

Ngày 10-6, Nadal khởi đầu mạnh mẽ để bẻ liền 2 bàn do Djokovic cầm giao bóng vượt lên dẫn 3-0. Tuy nhiên, Djokovic đã nỗ lực để cân bằng tỉ số 3-3 trước khi chấp nhận thất bại 4-6 ở ván đầu tiên. Kịch bản của ván thứ hai không khác nhiều so với ván đầu tiên khi hai tay vợt liên tục bẻ bàn do đối phương cầm giao bóng với chút lợi thế thuộc về Nadal. Khi tỉ số đang là 5-3 nghiêng về Nadal thì một cơn mưa ập đến khiến trận đấu bị tạm hoãn 30 phút. 

Quãng thời gian nghỉ này trở thành "thần dược" giúp Djokovic nuôi hi vọng hồi sinh. Trở lại thi đấu, Djokovic để Nadal ấn định chiến thắng 6-3 ở ván hai để làm lại từ ván 3. Kết quả là tay vợt Serbia thể hiện lối đánh mạnh mẽ để thắng dễ Nadal với tỉ số 6-2 chỉ sau 45 phút. Tuy nhiên, trời mưa lại đến khi hai tay vợt giằng co ở tỉ số 2-1 (nghiêng về Nadal) ở ván thứ tư buộc ban tổ chức phải hoãn trận đấu đến ngày 11-6.

Và khi trở đấu trở lại ngày 11-6, Nadal đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng trước Djokovic với tỉ số 7-5 ở ván thứ tư này, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1.

Nadal đã quỳ xuống sân mừng rỡ khi Djokovic mắc lỗi giao bóng kép và phải chấp nhận thất bại ở trận chung kết. Sau đó, anh chạy như bay lên khán đài chia vui với người thân của mình. Nadal phát biểu với Hãng tin AFP: "Đây là khoảnh khắc không thể nào quên trong suốt sự nghiệp của tôi". Trong khi đó, Djokovic nói: "Xin chúc mừng Nadal. Nadal là một tay vợt vĩ đại. Tôi hi vọng năm sau sẽ trở lại và được tốt hơn".

T.PHÚC

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên