02/06/2015 05:55 GMT+7

Nadal gặp Djokovic ở tứ kết Giải Roland Garros

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Với việc cùng vượt qua vòng 4 Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) 2015 vào khuya 1-6, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) và ông vua sân đất nện Rafael Nadal (Tây Ban Nha) sẽ chạm trán ở tứ kết.

Hạt giống số 6 Nadal thắng tay vợt đang gây bất ngờ người Mỹ Jack Sock 6-3, 6-1, 5-7, 6-2. Sau khi thắng rất dễ trong hai ván đầu, Nadal đã chơi không thật sự tập trung và để thua ván thứ ba nhưng nhanh chóng lấy lại phong độ và thắng ván thứ tư, kết thúc trận đấu sau 2 giờ 56 phút thi đấu.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Novak Djokovic thắng Richard Gasquets (Pháp) 6-1, 6-2, 6-3 trong trận đấu kéo dài 2 giờ 3 phút. Kịch tính nhất của trận đấu diễn ra ở bàn đấu thứ ba trong ván thứ nhất lúc Gasquets cầm giao. Khi đó, hai tay vợt có đến 14 lần hòa nhau ở tỉ số 40-40, cuối cùng phần thắng thuộc về Djokovic.

Ngoài ra, Gasquets cũng nhiều lần gây khó cho Djokovic khi giằng co ở tỉ số 40-40 trong nhiều bàn đấu. Tuy nhiên, trong hầu hết các bàn đấu, Djokovic đều tỏ ra vượt trội vào thời khắc quyết định nên thắng với tỉ số khá cách biệt.

Trận thắng trước Sock giúp Nadal lập kỷ lục 70 trận thắng tại Giải Roland Garros và bước vào trận tứ kết gặp Djokovic. Nadal đã toàn thắng trước Djokovic trong cả sáu lần đối đầu tại Giải Roland Garros, trong đó có ba chiến thắng ở ba năm liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên, hiện nay phong độ của Djokovic đang vượt trội với chuỗi 26 trận thắng trong khi Nadal chỉ mới có hai danh hiệu kể từ sau khi đăng quang tại Giải Roland Garros 2014.

Trước trận đấu, Nadal nhận định đây là "trận tứ kết khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi". Hãng tin BBC dẫn lời Nadal: "Đây chưa phải là trận chung kết. Người thắng cuộc chỉ lọt vào bán kết. Dù rằng đây là một trận đấu đặc biệt nhưng đó cũng chỉ là một trận tứ kết".

Còn Djokovic nói: "Dĩ nhiên khi gặp Nadal ở tứ kết, tôi phải có cách tiếp cận trận đấu rất khác, đặc biệt là về mặt tinh thần thi đấu. Tôi biết mình cần phải làm gì để thắng trận. Nhưng nói như vậy không nghĩa tôi chắc chắn sẽ hạ được Nadal. Không ai có thể nói trước tương lai".

Tổng cộng hai tay vợt đã gặp nhau 43 lần trong đó Nadal đang tạm chiếm ưu thế với 23 trận thắng. Trong sự nghiệp, Nadal đã chín lần vô địch Giải Roland Garros và đang hướng tới việc trở thành tay vợt đầu tiên, tính từ khi kỷ nguyên mở rộng bắt đầu vào năm 1968, 10 lần vô địch ở một giải Grand Slam, .

[box]Lịch thi đấu ngày 2-6

Sân Philippe-Chartrier (bắt đầu lúc 19g giờ VN): 
Tứ kết đơn nữ: Ana Ivanovic (7 - Serbia) - Elina Svitolina (19 - Ukraine)
Tứ kết đơn nam: Kei Nishikori (5 - Nhật) - Jo Wilfried Tsonga (14 - Pháp)

Sân Suzanne-Lenglen (bắt đầu lúc 19g giờ VN):
Tứ kết đơn nữ: Garbine Muruguza (21 - Tây Ban Nha) - Lucie Safarova (13 - CH Czech)
Tứ kết đơn nam: Stan Wawrinka (8 - Thụy Sĩ) - Roger Federer (2 - Thụy Sĩ)[/box]

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nadal Djokovic