31/05/2011 08:36 GMT+7

Nadal chưa hài lòng với chiến thắng

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)

TTO - Từ sau trận ra quân chật vật gặp John Isner, phải mất đến 5 séc mới đánh bại được đối thủ, Rafael Nadal được báo chí đánh giá thi đấu ngày càng hay nhờ liên tiếp thu được những chiến thắng rất ấn tượng sau ba séc.

Song ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn không hài lòng với màn trình diễn của mình.

bbf5TTKN.jpgPhóng to
Robin Soderling từng khiến Nadal “ôm hận” tại giải Roland Garros cách đây hai năm - Ảnh: Getty Images

Hôm qua (30-5), tay vợt số 1 thế giới tiếp tục có thêm một trận đấu không để thua séc nào khi vượt qua “lão tướng” Ivan Ljubicic với các điểm số lần lượt là 7-5, 6-3 và 6-3. Trận này chỉ một lần Nadal vấp phải sự “đe dọa” đến từ đại diện người Croatia khi bị dẫn 4-5 trong ván đầu mình nắm quyền giao bóng và tỉ số là 30-30. Dù vậy, nhà đương kim vô địch vẫn biết cách vượt qua khó khăn nhờ sự ổn định trong lối chơi và bản lĩnh thi đấu.

Điều này giúp anh phát huy tối đa lối đánh bền bỉ, đồng thời hóa giải được khả năng giao bóng rất lợi hại của Ljubicic. Đã có lúc tay vợt 32 tuổi từng hạ được Nadal năm ngoái tung ra cú giao bóng có vận tốc lên đến 220 km/giờ và thực hiện thành công đến chín cú giao bóng ăn điểm trực tiếp suốt ba séc. Nhưng ngược lại, Ljubicic để mất khá nhiều điểm từ các tình huống đánh bóng hỏng khi phạm đến 48 lỗi, nhiều gấp đôi so với đối thủ.

Hạ Ljubicic đầy thuyết phục, song Nadal lại không quá phấn khích với chiến thắng. Anh chia sẻ trên Hãng tin Reuters: “Tôi không thi đấu đủ tốt để giành được chức vô địch giải. Thỉnh thoảng tôi vẫn phạm vài lỗi liên tiếp và điều này không thể xảy ra một lần nữa. Trận gặp Ljubicic thật sự không phải màn trình diễn xuất sắc. Tôi đã chơi tệ lúc nhập cuộc và chỉ may mắn đi tiếp nhờ đối thủ liên tiếp mắc sai lầm”.

eq1iusqx.jpgPhóng to

Nadal sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Robin Sodeling ở tứ kết - Ảnh: Getty Images

Nadal không hài lòng về lối chơi hiện tại và muốn khắc phục điều đó. Vậy anh phải bắt tay vào công việc sớm nhất có thể vì thử thách tại tứ kết là Robin Soderling, người từng hạ “vua đất nện” tại vòng 4 Roland Garros 2009. Cùng vòng đấu, đại diện của Thụy Điển chấm dứt cuộc phiêu lưu của đứa con cưng nước chủ nhà Pháp Gilles Simon với chiến thắng sau ba séc (6-2, 6-3, 7-6).

Cùng vòng đấu, hạt giống số 9 Gael Monfils vượt qua đối thủ mạnh David Ferrer (7) với tỉ số 3-2 (6-4, 2-6, 7-5, 1-6, 8-6). Như vậy, tay vợt người Pháp sẽ chạm trán hạt giống số 3 Roger Federer tại vòng đấu dành cho tám cái tên xuất sắc nhất. Trong khi đó, trận đấu giữa Andy Murray và Victor Troicki phải tạm hoãn khi cả hai đang bất phân thắng bại ở tỉ số 2-2 (4-6, 4-6, 6-3, 6-2).

Ở nội dung đơn nữ, ngày thi đấu 30-5 đã xác định được bốn tay vợt vào chơi trận tứ kết. Li Na sẽ chạm trán Victoria Azarenka và Maria Sharapova phân cao thấp với Andrea Petkovic. Trước đó, Azarenka - hạt giống số 4 người Belarus - có chiến thắng dễ dàng 2-0 (6-2, 6-3) trước E.Makarova. Ngược lại, “nữ hoàng” quần vợt Nga Sharapova phải rất vất vả mới khuất phục được hạt giống số 12 A.Radwanska với tỉ số 7-6 và 7-5. Hạt giống số 15 người Đức Andrea Petkovic cũng mất đến ba séc mới đánh bại được M.Kirilenko.

NGỌC ĐIỆP (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên