26/01/2011 05:10 GMT+7

Nadal chat với người hâm mộ

T.PHÚC lược dịch
T.PHÚC lược dịch

TT - Nhân Giải quần vợt Úc mở rộng 2011 đang diễn ra tại Melbourne, tờ Daily Telegraph (Úc) đã thực hiện chương trình “Ask Rafa” tạo cơ hội cho người hâm mộ trên khắp hành tinh trò chuyện với tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal qua Internet.

TT - Nhân Giải quần vợt Úc mở rộng 2011 đang diễn ra tại Melbourne, tờ Daily Telegraph (Úc) đã thực hiện chương trình “Ask Rafa” tạo cơ hội cho người hâm mộ trên khắp hành tinh trò chuyện với tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal qua Internet.

* CĐV tên Nigel: Trận thua nào đáng thất vọng nhất sự nghiệp của anh và chiến thắng nào anh nhớ nhất?

- Đây là câu hỏi khó. Tôi có vài khoảnh khắc đáng thất vọng nhưng không nhiều. Có lẽ thất bại ở trận chung kết Wimbledon 2007 là một trong những khoảnh khắc tồi tệ nhất. Còn chiến thắng, tôi có rất nhiều kỷ niệm nên không biết chọn chiến thắng nào đây.

* Kali Fabiatos: Anh thích CLB bóng đá nào nhất?

- Tôi là CĐV cuồng nhiệt của đội Real Mallorca và Real Madrid.

* Britt M: Anh có thầm đếm ngược đến lúc Roger Federer phải giã từ sự nghiệp?

- Không. Điều đó thật không fair-play chút nào.

* Ryan: Có khi nào anh ước được chơi môn thể thao tập thể và là một phần của đội hơn là phải thi đấu một mình như hiện nay?

- Tôi thích bóng đá nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc khi chơi quần vợt. Khi thắng, tôi chia sẻ niềm vui với tất cả mọi người nhưng khi thất bại tôi sẽ nhận nỗi buồn riêng mình.

* Alexander Robinson: Tôi đang chọn một cây vợt mới. Tôi muốn hỏi ý kiến anh rằng nên chọn cây hiệu Babolat hay Wilson?

- Tôi nói ngay anh nên chọn Babolat bởi tôi đang sử dụng nó. Có thể nói nó rất, rất tốt. Tôi xin lỗi những người đang sử dụng vợt Wilson.

* Qing Qing: Có bao giờ anh xem một trận quần vợt không có mình thi đấu?

- Có, nhưng chỉ trên truyền hình ở nhà hoặc khách sạn. Khi còn nhỏ tôi rất thích đến sân xem nhưng điều đó rất khó thực hiện với tôi hiện nay.

* Evan Fabiatos: Anh đối phó với áp lực là tay vợt số 1 thế giới như thế nào?

- Tôi chẳng cảm thấy chút áp lực nào.

* Jam: Anh là thần tượng của tôi. Tôi thắc mắc có thật là anh luôn đặt chai nước uống của mình theo hướng mà anh sẽ phát bóng?

- Không hoàn toàn như vậy, nhưng tôi luôn đặt nó ngay hàng.

* Angela: Tôi đã xem anh tập ngày 24-1. Thật tuyệt vời! Nhưng anh có cảm thấy lo lắng khi đám đông bao quanh anh sau buổi tập?

- Dĩ nhiên là không. Tôi chỉ lo cho những đứa trẻ có thể bị thương vì chúng chen lấn xin chữ ký. Tôi rất hiểu mọi người muốn đến và xem tôi tập.

* Becky Cooke: Tôi rất ngưỡng mộ những cú thuận tay của anh. Bí quyết nào giúp anh có những cú đánh khéo léo đến thế?

- Bí quyết là tập luyện, tập luyện và tập luyện.

Li Na vào bán kết

Hôm qua, hạt giống số 9 Trung Quốc Li Na đã dễ dàng khuất phục đối thủ người Đức Andrea Petkovic với tỉ số 2-0 (6-2, 6-4) để giành quyền vào chơi trận bán kết đơn nữ. Đối thủ của Li Na ở bán kết là tay vợt nữ số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch) - người thắng Francesca Schiavone (Ý) 2-1 (3-6, 6-3, 6-3).

Ở giải nam, Roger Federer (Thụy Sĩ) và Novak Djokovic (Serbia) sẽ gặp nhau ở bán kết. Federer hạ đồng hương Stanislas Wawrinka, trong khi Djokovic thắng Tomas Berdych (CH Czech) ở tứ kết với cùng tỉ số 3-0.

T.PHÚC lược dịch

T.PHÚC lược dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên