18/03/2011 08:35 GMT+7

Nadal chật vật vào bán kết

Đ.K.L. (Theo Reuters, AFP)
Đ.K.L. (Theo Reuters, AFP)

TTO - Trận tứ kết cuối cùng trong ngày thi đấu hôm nay của giải Indian Wells Masters - giải đấu có tổng giá trị giải thưởng 9 triệu USD dành cho nam và nữ đã kết thúc với phần thắng khá chật vật của Nadal trước tay vợt cao hơn 2m, Ivo Karlovic.

TTO - Trận tứ kết cuối cùng trong ngày thi đấu hôm nay của giải Indian Wells Masters - giải đấu có tổng giá trị giải thưởng 9 triệu USD dành cho nam và nữ đã kết thúc với phần thắng khá chật vật của Nadal trước tay vợt cao hơn 2m, Ivo Karlovic.

Dù ba lần trước đều thắng dễ Karlovic nhưng trong lần thứ tư chạm trán với tay vợt cao to của Croatia, Nadal đã gặp rất nhiều khó khăn. Cũng như các trận đấu trước tại giải, Nadal đã vào trận không tốt và lần này anh đã đánh mất luôn séc đầu tiên, thua 5-7. Tuy nhiên trong séc tiếp theo, Nadal đã thắng đậm lại với tỷ số 6-1.

Sang séc thứ ba, hai tay vợt cân bằng nhau đến tỷ số 6-6 và buộc phải bước vào bàn tiebreak. Trong ván đấu quyết định này, Nadal đã giành chiến thắng với tỷ số nghẹt thở 9-7 để giành quyền vào bán kết, gặp một đối thủ khó chịu và cũng cao lớn khác, Juan Martin Del Potro, xấp xỉ 2m.

Như vậy Nadal đã khép lại ngày thi đấu hoàn hảo cho các tay vợt mạnh. Trước đó người đầu tiên ghi tên mình vào bán kết là tay vợt người Pháp Marion Bartoli sau khi đánh bại tay vợt đang trong quá trình hồi phục phong độ, Ana Ivanovic. Trước trận đấu, thời tiết nóng và việc không ăn sáng đã khiến Bartoli vào cuộc không tốt nhưng cuối cùng cô cũng giành được thắng lợi 6-4, 7-6.

Như vậy dù chơi khá hay tại giải, đã từng loại đồng hương và là đương kim vô địch Jelena Jankovic, nhưng Ivanovic vẫn chưa lấy lại được phong độ cao nhất và đành rời giải ở tứ kết.

Tại bán kết, Bartoli sẽ gặp tay vợt Bỉ Wickmayer, người đã thắng Shahar Peer 6-3, 6-3. Đây là lần thứ hai tại giải Bartoli gặp một tay vợt Bỉ. Trước đó ở vòng bốn, Bartoli đã loại Kim Clijster, người đã bỏ cuộc.

Trong hai trận tứ kết sau đó, Maria Sharapova đã khá vất vả mới loại được tay vợt người Trung Quốc Shuai Peng sau ba séc với tỷ số 6-2, 5-7, 6-3.

Trong séc đầu tiên, Sharapova đã chơi rất hay, giống như phong độ đã giúp cô đăng quang giải năm 2006 nhưng sau đó đã phạm sai lầm ở những thời điể quyết định để cho Peng thắng séc thứ hai. Tuy nhiên trong séc cuối, Sharapova đã cố lấy lại được hình ảnh trong séc đầu tiên và loại Peng.

Đối thủ của Sharapova ở bán kết sẽ là tay vợt số một thế giới, Caroline Wozniacki. Ở trận tứ kết, Wozniacki gặp phải đối thủ khá nặng ký Victoria Azarenka. Nhưng cuối cùng, Wozniacki đã không phải tốn nhiều sức khi Azarenka đã bỏ cuộc chỉ sau 10 phút thi đấu.

Khi tỷ số trong séc đầu tiên đang là 2-0 thuộc về Wozniacki, Azarenka đã bị đau hông sau một pha rướn người cứu bóng. Sau khi được bác sĩ chăm sóc 14 phút, Azarenka quay lại thi đấu nốt séc thứ ba trước khi bỏ cuộc.

Sau trận đấu, Wozniacki tỏ ra rất tiếc cho người bạn thân Azarenka và cho biết "không muốn loại Victoria theo cách này".

Tương tự như Wozniacki, ở nội dung đơn nam, cựu vô địch Mỹ mở rộng Juan Martin Del Potro cũng đã ghi tên vào bán kết mà không tốn nhiều sức khi đối thủ của anh Tommy Robredo đã rút lui trước trận.

Trong ít phút nữa trận đấu giữa Rafael Nadal - Ivo Karlovic sẽ diễn ra, TTO cập nhật kết quả ngay khi trận đấu kết thúc.

Đ.K.L. (Theo Reuters, AFP)

Vì chấn thương bụng nên Venus Williams đã rút lui khỏi giải Miami Masters sẽ diễn ra trong tuần sau. Như vậy chấn thương bụng Venus mắc phải từ giải Úc mở rộng 2011 vẫn còn đang hành hạ cô

Đ.K.L. (Theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên