25/06/2013 07:14 GMT+7

Nadal bị tay vợt 135 thế giới loại

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Giải Wimbledon 2013 đã có sự kiện chấn động ngay trong ngày thi đấu đầu tiên. Rạng sáng 25-6, trên sân số 1, ứng cử viên chức vô địch, Rafael Nadal đã thua Steve Darcis của Bỉ 3 séc trắng 6-7, 6-7, 4-6.

Nadal được xếp hạt giống số 5

NL0fqxG8.jpgPhóng to
Rafael Nadal đã thua Steve Darcis 3 séc trắng

So với màn trình diễn giúp anh đăng quang tại Roland Garros cách đây chưa lâu, hôm nay Rafael Nadal chỉ là cái bóng của chính mình. Trong suốt cả trận, Nadal, với tiền sử viêm khớp cả hai gối, tỏ ra chậm chạp và vụng về. Ngoài ra Nadal cũng tỏ ra rất yếu trong các pha giao bóng của mình.

Phát biểu sau trận đấu, Nadal đã không đổ thừa thất bại cho chấn thương: “Đây không phải thời điểm để nói về đầu gối. Tôi đã cố gắng hết sức nhưng không thể. Rất khó để thích nghi với mặt sân cỏ nếu không chơi các giải khởi động trước Wimbledon. Darcis xứng đáng thắng trận”.

Vượt qua Nadal 7-6, 7-6, 6-4 có thể xem là trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Darcis. Sau trận đấu, Darcis nói: “Không ai nghĩ tôi sẽ thắng. Tôi không biết nói gì hơn. Tôi quá hạnh phúc. Đồng ý, Nadal không chơi ở phong độ cao nhất. Nhưng với tôi đây vẫn là một chiến thắng lớn”. Darcis cũng nói thêm rằng anh chơi tốt nhất trên mặt sân cỏ và từng thắng hai tay vợt trong top 10 trên mặt sân này.

Trong sự nghiệp của mình Darcis chỉ mới duy nhất một lần lọt vào vòng 2 Wimbledon vào năm 2009 và phần lớn năm 2013, Darcis chỉ thi đấu ở các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu ATP Challenge Tour dành cho những tay vợt hạng thấp.

Năm ngoái, Nadal - tay vợt từng hai lần vô địch giải vào năm 2008 và 2010 - đã bị tay vợt người CH Czech Lukas Rosol loại ở ngay vòng 2. Đó là một thất bại nổi tiếng của Nadal bởi sau đó anh đã phải nghỉ thi đấu 7 tháng vì chấn thương gối.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Nadal bị loại ở ngay vòng 1 của một giải Grand Slam. Thất bại này cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1997 nhà vô địch Roland Garros bị loại ngay ở vòng đầu tại Wimbledon. Trước đó kỷ lục buồn này thuộc về Gustavo Kuerten.

Trong quá khứ, giải Wimbledon đã chứng kiến nhiều bất ngờ ngay vòng đầu như vào năm 2003, đương kim vô địch Lleyton Hewitt bị Ivo Karlovic loại 6-1, 6-7, 3-6, 4-6. Và năm 1999, tay vợt số 1 thế giới, Martina Hingis gác vợt 2-6, 0-6 trước Jelena Dokic, khi đó chỉ mới 16 tuổi.

Sau khi Nadal bị loại, một bất ngờ nho nhỏ khác đã diễn ra ở sân số 1 khi Lleyton Hewitt thắng hạt giống số 11, Stanislas Wawrinka 6-4, 7-5, 6-3.

Trong khi đó Sharapova và Murray đều đã giành chiến thắng trên sân trung tâm. Sharapova thắng Mladenovic 7-5, 6-3 còn Murray thắng Becker 6-4, 6-3, 6-2. Lọt vào vòng hai còn có Kvitova, Tsonga. Trước đó Federer, Azarenka cũng ghi tên vào vòng 2 trong đó Azarenk dính chấn thương nhẹ.

Tối nay và rạng sáng mai 26-6 sẽ diễn ra các trận vòng 1 của nhánh đấu còn lại với sự góp mặt của Serena, Djokovic…

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên